Ngành giáo dục thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt

Cập nhật, 16:48, Thứ Năm, 19/12/2019 (GMT+7)

Sở GD- ĐT đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc quán triệt và thực hiện đẩy nhanh thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực giáo dục. Các cơ sở giáo dục phối hợp với ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán không dùng tiền mặt và nghiêm túc thực hiện các quy định quản lý thu, chi bằng tiền mặt qua hệ thống kho bạc nhà nước và ngân hàng thương mại.

Đối với các khoản thu học phí, lệ phí tuyển sinh và các khoản thu khác cần khẩn trương phối hợp với các tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán để thu học phí, lệ phí và các khoản thu khác. Với các khoản chi thanh toán cá nhân đều thực hiện thanh toán bằng chuyển khoản tại kho bạc nhà nước nơi đơn vị nhận ngân sách hoặc ngân hàng thương mại theo quy định.

Sở GD- ĐT còn yêu cầu hạn chế các khoản chi giao dịch có giá trị lớn bằng tiền mặt. Đồng thời triển khai ứng dụng công nghệ thông tin để kết nối, tích hợp dữ liệu với tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán, cung cấp cho người học các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán trên điện thoại di động đảm bảo an toàn, an ninh thông tin…

KHÁNH DUY