Sổ tay

Ôn thi bình thường khi không có đề minh họa

Cập nhật, 16:28, Thứ Tư, 18/12/2019 (GMT+7)

Thông tin từ Bộ GD- ĐT là sẽ không xây dựng và công bố đề thi minh họa cho kỳ thi quốc gia năm 2020 làm một số giáo viên, học sinh khá lo lắng. Vì cùng thời điểm này năm trước, Bộ GD- ĐT đã công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Đề thi minh họa giúp giáo viên, học sinh đi vào trọng tâm những kiến thức cần ôn tập. Tuy nhiên, nếu năm nay Bộ GD- ĐT tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 theo hướng giữ ổn định về cơ bản như năm 2019. Vậy thì, học sinh có thể dựa vào cơ cấu đề thi THPT quốc gia năm 2019 để ôn tập, không phải “lăn tăn” gì khi Bộ GD- ĐT không thay đổi.

Vậy là, kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 vẫn có 5 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội. Trong đó, chỉ có bài thi môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn khác theo hình thức trắc nghiệm. Kiến thức lớp 12 sẽ chiếm tỷ lệ cao trong nội dung thi. Năm 2020, chưa thực hiện thí điểm việc thi trên máy tính đối với kỳ thi THPT quốc gia.

Thiết nghĩ, việc giáo viên và học sinh cần làm là tự tin lên kế hoạch ôn và học thi như năm 2019. Các em không nên quá lo lắng, sẽ gây nên tâm lý căng thẳng, ảnh hưởng đến kết quả kỳ thi. Hãy học tốt, ôn tốt là đã chuẩn bị tốt cho kỳ thi.

VĨNH PHÚC