Tiểu đường biến chứng hoại tử chân không tiền điều trị

Cập nhật, 15:21, Thứ Sáu, 11/08/2023 (GMT+7)

(VLO) Anh Lê Văn Việt (SN 1977, trú ấp Nhất, xã Tân Quới Trung, huyện Vũng Liêm) bị tiểu đường biến chứng hoại tử chân, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Sau tai nạn giao thông, vợ anh Lê Văn Việt không may qua đời, còn anh Việt bị gãy chân nhưng sau thời gian điều trị, vết thương ở chân phải không lành mà ngày càng lỡ sâu.

Sau khi vay mượn được tiền, anh Việt đến bệnh viện kiểm tra mới biết mình bị tiểu đường, nhưng không điều trị dẫn đến biến chứng lỡ loét, sưng phù.

Anh Việt kể: “Thời gian đầu mới phát bệnh, tôi còn đi bán vé số được nên có tiền trang trải ăn uống, thuốc men. Giờ vết loét sâu bằng trái cam, đi là chảy máu, đau nhức nên nằm nhà, sống nhờ sự đùm bọc của anh chị em và bà con lối xóm nhưng chị em ai cũng nghèo nên chỉ giúp một lúc chứ đâu thể giúp hoài”.

Được biết, vợ chồng anh Việt không có con. Sau khi vợ qua đời, anh Việt sống cùng mẹ già đã ngoài 90 tuổi, bị mù cũng đang cần người chăm sóc.

Hàng ngày, các anh chị của anh Việt thay nhau tới lui lo cơm nước, giặt giũ với tinh thần “lá rách ít đùm lá rách nhiều” chứ không có nhiều tiền cho anh chữa bệnh. Anh Việt có BHYT nhưng nằm viện phải đóng 20% chi phí và những khoản ngoài bảo hiểm nên muốn đến bệnh viện phải có tiền.

Bà con, lối xóm thấy anh Việt bệnh ngày càng nhiều mà không có khả năng chữa trị, khi đến thăm có hỗ trợ gạo, tiền nhưng chỉ đủ cho anh Việt mua thuốc giảm đau, bông băng sát trùng vết loét chứ không đủ để nằm viện.

Hiện cơ thể anh Việt đang sưng phù, nóng sốt, gia đình muốn đưa anh đến bệnh viện mà không có tiền, cũng không biết vay mượn ở đâu nên rất mong cộng đồng chung tay giúp đỡ.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ anh Lê Văn Việt (ở ấp Nhất, xã Tân Quới Trung, huyện Vũng Liêm). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN