Mũi hoại tử đang cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 13:16, Thứ Sáu, 14/07/2023 (GMT+7)

(VLO) Ông Lê Văn Lợi (SN 1956, trú ấp Phú An, xã Phú Đức, huyện Long Hồ) bị tai biến, hoại tử mũi đang cần sự giúp đỡ để có tiền chữa trị.

Sau nhiều năm bị tai biến liệt nửa người phải ngồi xe lăn, gần đây trên mũi ông Lê Văn Lợi nổi mục đỏ, sau một thời gian thì lớn dần vỡ ra và hoại tử dần hết cả mũi. Bà Phan Minh Vui (vợ ông Lợi) cho biết: “Lúc vết loét mới phát, tôi có đưa ông ấy đến bệnh viện khám, lãnh thuốc uống nhưng được vài lần thì không có khả năng đi nữa nên chỉ mua thuốc theo toa bác sĩ cho lúc nằm viện.

Giờ vết loét ở mũi cứ lan ra, ăn uống vào là bị sặc nên tôi muốn đưa ổng đến bệnh viện kiểm tra coi bị gì, mà không có tiền”.

Được biết, ông Lợi có BHYT hộ cận nghèo, được hỗ trợ chi phí khám, chữa bệnh nhưng một số khoản ngoài danh mục, người bệnh phải đóng cộng với chi phí đi lại do mỗi lần nằm viện hay tái khám, ông Lợi không ngồi xe gắn máy được phải thuê xe ngoài rất tốn kém.

Hiện mỗi tuần, tiền thuốc rửa vệ sinh vết loét, thuốc uống cho ông Lợi chỉ vài trăm ngàn đồng nhưng nhiều lúc gia đình không có tiền mua phải vay mượn.

Thấy gia đình ông Lợi không ruộng vườn, sống bằng nguồn thu mua phế liệu ngày chỉ vài chục ngàn đồng nhưng cũng không có thường xuyên, nên chính quyền địa phương và bà con lối xóm giúp bằng cách cho gạo, thức ăn những khi thiếu hụt.

Bà Vui bảo: “Nhờ mọi người giúp nên gia đình tôi trang trải được cái ăn, còn vết loét của ổng có đêm hành đau nhức không ngủ được nên tôi phải vay mượn tiền mua thuốc cho ổng uống.

Giờ thiếu nợ hơn chục triệu đồng mà chưa có tiền trả, con thì làm ngày nào ăn ngày đó không khả năng lo cho cha. Nhìn mặt mũi ổng vậy, mẹ con tôi xót lắm nhưng cảnh nhà khó khăn quá không có tiền lo”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Lê Văn Lợi (ở ấp Phú An, xã Phú Đức, huyện Long Hồ). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN