Bé trai bị u não đang cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 12:51, Thứ Sáu, 21/07/2023 (GMT+7)

(VLO) Bé Lê Hoàng Duy (SN 2014, trú ấp Thành Sơn, xã Thành Trung, huyện Bình Tân) bị u não, đã phẫu thuật đang cần sự giúp đỡ để có tiền hóa trị.

Hơn 2 tháng trước, bé Lê Hoàng Duy bị đau đầu nhiều, nôn ói nhưng vẫn cố gắng đến trường hoàn thành kỳ thi cuối năm. Bé Duy rất ham học và năm học tới đây, em sẽ vào lớp 4 nhưng con đường trở lại trường của Duy đang đong đầy nước mắt của người thân, thầy cô và bạn bè.

Chị Trần Thị Bé Ba (mẹ bé Duy) nghẹn ngào kể: “Ngày các bạn vào trường dự lễ tổng kết năm học cũng là ngày em đưa con đến bệnh viện kiểm tra và nhận được kết quả não con có khối u.

Sau 2 lần phẫu thuật, con phải vô hóa chất mới có thể duy trì mạng sống nhưng chi phí cao quá, vợ chồng em không có khả năng lo tiếp cho con”.

Theo kết quả chẩn đoán của Bệnh viện Nhi đồng 2 TP Hồ Chí Minh, bé Duy bị u não thất ác tính. Hiện Duy đã được phẫu thuật và chuyển sang Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh để tiếp tục hóa trị.

Bé Duy có BHYT nhưng chỉ được thanh toán 80% và một số khoản ngoài danh mục BHYT người bệnh phải đóng nên những ngày qua chi phí điều trị cho em đã hơn 50 triệu đồng.

Cha Duy làm công nhân không đủ tiền lo cho con, mẹ Duy mới sinh em gái nhỏ chưa đi làm được, nội ngoại 2 bên đều nghèo nên không giúp được nhiều.

Để có tiền lo cho con, chị Bé Ba phải vay mượn, thầy cô ở trường Duy đang học và một số nhà hảo tâm biết được hoàn cảnh của Duy đã đứng ra vận động, giúp em có tiền chữa trị những ngày qua. Hiện Duy đang vô hóa chất với liệu trình 4 toa, mỗi toa 4 lần, chi phí toa đầu tiên khoảng 10 triệu đồng.

Chị Bé Ba cho biết nhờ số tiền thầy cô và các nhà hảo tâm gửi lên, chị đã đóng tiền cho con vô hóa chất được một lần và chuẩn bị vô tiếp lần 2.

Nếu cơ thể Duy đáp ứng tốt với thuốc sẽ tiếp tục liệu trình toa thứ hai với chi phí bác sĩ kêu chuẩn bị khoảng 100 triệu đồng. Chị Bé Ba bảo: “Đây là số tiền quá lớn, vợ chồng em không biết kiếm đâu ra để lo tiếp cho con”.

Bạn đọc quan tâm, giúp bé Duy có điều kiện chữa trị duy trì sự sống, liên hệ địa chỉ bé Lê Hoàng Duy (ở ấp Thành Sơn, xã Thành Trung, huyện Bình Tân). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN