Nữ sinh bị u não cần tiền trang trải viện phí

Cập nhật, 21:56, Thứ Sáu, 28/07/2023 (GMT+7)

Em Nguyễn Đặng Anh Thi (SN 2008, trú ấp Phú Thuận, xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình) bị u não, đã phẫu thuật, đang cần sự giúp đỡ để có tiền trang trải viện phí.

Sau kỳ thi cuối cấp, em Nguyễn Đặng Anh Thi- lớp 9A7 Trường THCS Phú Thịnh, kêu đau đầu, được gia đình mua thuốc cho uống nhưng không hết. Chị Đặng Hồng Thúy (mẹ em Thi), kể: “Chị của Thi bị u não mất năm 8 tuổi cũng với triệu chứng đau đầu nhiều nên khi Thi bị đau và ói, tôi rất sợ liền đưa con đến bệnh viện kiểm tra. Khi bác sĩ cho biết con bé có khối u trong não, khối u rất to phải mỗ cấp cứu, tôi bàng hoàng chết lặng”.

Sau 2 lần phẫu thuật và điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh, gia đình chị Thúy cạn kiệt tiền nên xin cho con về BVĐK Vĩnh Long theo dõi tiếp. Hiện em Thi có BHYT nhưng phải đóng 20% chi phí điều trị nên mỗi ngày tiền thuốc men, viện phí tốn từ 300.000-400.000đ. Chị Thúy làm công nhân, chồng phụ hồ, thu nhập chỉ đủ nuôi Thi và con trai nhỏ ăn học.

Mấy tháng nay, vợ chồng chị Thúy không đi làm được vì phải thay nhau chăm sóc con gái ở bệnh viện, con trai nhỏ thì gửi người thân ở quê, cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn. Chị Thúy cho biết, vợ chồng chị tiện tặn dành dụm hơn 10 năm mới dư được khoảng 70 triệu đồng. Khi con gái lâm bệnh, vợ chồng chị sử dụng số tiền này vào việc chữa trị cho con nhưng chỉ được một thời gian thì hết. Sau đó, chị phải vay mượn mới có tiền điều trị tiếp cho con.

Anh em, nội ngoại và thầy cô ở Trường THCS Phú Thịnh hay tin, mỗi người giúp một ít với hy vọng duy trì được sự sống cho Thi. Các đoàn thể ở địa phương đến thăm cũng có hỗ trợ cho Thi nhưng vẫn không đủ để trang trải viện phí lâu dài. Giờ Thi vẫn nằm viện và cần tiền đóng viện phí, thuốc men nhưng cha mẹ em không còn đường xoay xở.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ em Nguyễn Đặng Anh Thi (ở ấp Phú Thuận, xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN