Mẹ lâm bệnh, sợ hai con nhỏ bơ vơ

Cập nhật, 15:26, Thứ Sáu, 04/08/2023 (GMT+7)

 

Chị Đặng Ngọc Thu (SN 1986, trú ấp Phước Ngươn, xã Long Phước, huyện Long Hồ) bị ung thư vú, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Cách nay 4 năm, chị Đặng Ngọc Thu phát hiện bị ung thư ở ngực phải, đã phẫu thuật và hóa trị nhưng thời điểm chị cần người chia sẻ nhất thì chồng chị lại bỏ theo người phụ nữ khác, đến nay chưa một lần quay lại. Lúc đó, con gái (SN 2008) và con trai (SN 2018) là động lực giúp chị Thu vượt qua nỗi đau nên khi sức khỏe dần ổn định, chị xin vào làm ở một công ty may để kiếm tiền nuôi con.

Chị Thu hưởng lương theo sản phẩm, trung bình khoảng 4 triệu đồng một tháng, nếu có việc làm thường thì đủ trang trải ăn uống, học hành cho con. Đầu năm 2023, chị Thu bị ho nhiều và nổi hạch ở nách. Nghi ngờ căn bệnh cũ tái phát, chị Thu đến bệnh viện kiểm tra được chẩn đoán khối u di căn phổi phải xạ trị. Hiện chị Thu đã xạ trị được một đợt và còn phải thực hiện 6 đợt nữa nhưng vì sức khỏe yếu nên bác sĩ chỉ định chia nhỏ ra thành 12 lần.

Em Đặng Thị Ngọc Huyền (con gái chị Thu), cho biết: “Mẹ con xạ trị ở Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ, tiền viện phí, thuốc men từ hôm bệnh tái phát đến nay đã hơn 10 triệu đồng, tất cả đều vay mượn. Giờ không thể mượn tiếp, còn nội ngoại hai bên hoàn cảnh ai cũng khó khăn không giúp được hoài nên lần xạ trị tiếp theo đã qua một tuần rồi mà con không có tiền đưa mẹ đi”.

Biết chị Thu lâm bệnh, cuộc sống rơi vào cảnh túng quẫn, chính quyền địa phương đã hỗ trợ gạo, đường, sữa,... Bà con, lối xóm đến thăm mỗi người góp vài trăm hoặc con cá, bó rau giúp mẹ con chị Thu no lòng trong cơn hoạn nạn. Giờ mẹ con chị Thu đã đỡ lo cái ăn nhưng con gái thì đã nghỉ học để chăm mẹ bệnh, con trai nhỏ chuẩn bị vào lớp lá, năm học tới chưa biết có điều kiện quay lại trường không. Sau những biến cố xảy ra, điều chị Thu sợ nhất lúc này là không có tiền trị bệnh, lỡ chị có mệnh hệ gì thì hai con nhỏ bơ vơ.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ chị Đặng Ngọc Thu ở ấp Phước Ngươn, xã Long Phước, huyện Long Hồ.

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN