Vừa cắt túi mật lại bị thận hoành hành

Cập nhật, 10:11, Thứ Sáu, 01/04/2016 (GMT+7)

Bà Trần Thị Điệp (SN 1959- ngụ ấp Vàm An, xã Quới An- Vũng Liêm) bị viêm túi mật cấp đã phẫu thuật cắt bỏ, giờ lại đang bị căn bệnh tiểu đường biến chứng sang tim, thận hoành hành không tiền chữa trị.

Gia đình bà Trần Thị Điệp thuộc diện khó khăn, không ruộng vườn. Chồng bà Điệp làm nhân viên công an ấp, phụ cấp mỗi tháng chỉ vài trăm ngàn đồng nên những lúc rảnh “ai thuê gì làm nấy”, còn bà Điệp phụ con mua bán ở chợ kiếm thêm ít tiền mua thức ăn. “Cuộc sống trước đây tuy không dư dả nhưng tạm ổn.

Từ khi vợ tôi phát bệnh, một tháng nằm viện hơn 20 ngày. Tiền bạc vay mượn khắp nơi, giờ cạn kiệt không biết xoay xở ở đâu để điều trị tiếp. Tôi có 2 đứa con nhưng đã lập gia đình riêng, đứa nào cũng nghèo nên chỉ phụ gạo cho cha mẹ ăn qua bữa chứ tiền trị bệnh thì không lo nổi”- chồng bà Điệp cho biết.

Tháng 2/2015, sau cơn đau bụng oằn oại, bà Điệp được đưa đến bệnh viện với kết quả chẩn đoán viêm túi mật cấp phải phẫu thuật cắt bỏ và căn bệnh tiểu đường sau hơn 10 năm giờ biến chứng sang tim, thận bắt buộc phải lọc máu để duy trì sự sống.

“Mỗi đợt nằm viện, trừ BHYT còn đóng 20% tốn 2- 3 triệu đồng. Vợ chồng tôi không có tiền nên mượn bà con rồi vay lãi nóng bên ngoài. Đầu năm 2016, gia đình tôi được xét hộ nghèo, BHYT chi 100%, chỉ phải đóng những loại thuốc ngoài danh mục nên chi phí giảm còn hơn 1 triệu đồng.

Nhưng có đợt nằm viện nửa tháng, mới về bữa trước, bữa sau lại đau vô bệnh viện tiếp nên ông xã tôi không đi làm kiếm tiền được. Hiện tôi vừa phẫu thuật đặt ống chạy thận, mỗi tuần 3 lần nhưng hoàn cảnh gia đình vầy, tôi không biết lấy đâu ra tiền mà đi”- bà Điệp chia sẻ.

Biết cảnh khổ của vợ chồng bà Điệp, Công an xã Quới An cùng chính quyền ấp Vàm An và các nhà hảo tâm có vận động giúp bà Điệp được vài lần, mỗi lần từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng nhưng sau vài lần điều trị, số tiền trên cũng đã hết. Do đó, rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ để bà Điệp có đủ tiền điều trị bệnh.

Bạn đọc quan tâm liên hệ địa chỉ bà Trần Thị Điệp (ở ấp Vàm An, xã Quới An- Vũng Liêm).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN