Mong được một lần trở lại bệnh viện tái khám

Cập nhật, 05:38, Thứ Sáu, 18/03/2016 (GMT+7)

Ông Lê Văn Yến Anh (SN 1957- ngụ ấp Phù Ly 2, xã Đông Bình- TX Bình Minh) bị viêm tủy, không đi đứng được, đang bị các vết loét hoành hành, không tiền chữa trị.

Mong được một lần trở lại bệnh viện tái khám
Mong được một lần trở lại bệnh viện tái khám

Năm 2011, ông Lê Văn Yến Anh đang ngồi đờn tại buổi biểu diễn đờn ca tài tử ở TP Cần Thơ thì nghe tay, chân tê rần rồi yếu dần không đi đứng được. Đến bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán ông Yến Anh bị viêm tủy, chi phí điều trị rất cao.

“Tôi sống bằng nghề đờn ca tài tử, thu nhập không lo nổi mái nhà, phải ở trọ hết chỗ này đến chỗ khác nên khi phát bệnh đâu có tiền trị. Nhờ chính quyền địa phương xét cho nền nhà trong khu vượt lũ, ông lục ở chùa Long Môn và các nhà hảo tâm thấy tôi ngồi một chỗ, cuộc sống khó khăn, mới mua vật tư cất cho khung nhà và lợp mái tôn, 2 vách thì sử dụng “ké” của hàng xóm”- ông Yến Anh cho biết.

Lúc mới ngã bệnh, ông Yến Anh ngồi xe lăn, có thể dùng cánh tay còn cử động được lần xe quanh nhà tự lo ăn uống mỗi khi đói hoặc khát, cho vợ đi giúp việc ở quán cơm kiếm tiền trang trải cuộc sống. Giờ bệnh phát nặng, ông Yến Anh “lên xe ngồi một chút là mệt đòi nằm”, vợ ông không đi làm xa được nên ở nhà nhận sửa đồ, thu nhập một tuần chỉ vài chục ngàn đồng nên không đủ sống.

“Mấy tháng nay, sức khỏe ổng yếu, tôi phải ở nhà chăm sóc, không đi làm như trước được nên nhiều khi trong túi không có một đồng. Nhờ ngoài xã vận động cho gạo mỗi tháng, lúc nào sửa đồ có tiền thì mua ít thuốc cho ổng và đồ ăn cho con gái đang học lớp 3, không có thì vợ chồng, con cái ăn kho khô quẹt. Hổm rày vết loét bên hông ổng ăn ruồng to bằng cái chén, hành đau nhức không ăn ngủ được mà tôi không có tiền đưa ổng đi khám”- vợ ông Yến Anh kể.

Do ông Yến Anh không đi lại được, mỗi lần đến bệnh viện phải thuê xe và “mượn người khiêng ra, khiêng vào” vừa bất tiện, vừa tốn kém nên khi thấy chồng kêu đau, vợ ông Yến Anh lại chạy ra trạm y tế khai bệnh rồi lãnh thuốc BHYT đem về cho chồng uống đỡ.

Vì thế, ông Yến Anh mong cộng đồng giúp đỡ để được một lần trở lại bệnh viện tái khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ với hy vọng sức khỏe hồi phục, ông có thể tự lo cho mình như trước, không làm gánh nặng cho vợ con.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ liên hệ địa chỉ ông Lê Văn Yến Anh (ở ấp Phù Ly 2, xã Đông Bình- TX Bình Minh. Điện thoại 0947762939) hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN