Cha già, con bệnh mong có tiền chữa trị

Cập nhật, 07:58, Thứ Sáu, 04/03/2016 (GMT+7)

Chị Lê Thị Mỹ Loan (SN 1971, ngụ ấp Tân Phong 1, xã Tân Long Hội- Mang Thít, ảnh) bị huyết khối tĩnh mạch, lupus ban đỏ biến chứng sang thận, sống cùng cha già 83 tuổi, đang cần sự giúp đỡ.

Trước đây, chị Lê Thị Mỹ Loan là thợ may, thu nhập không nhiều nhưng cũng đủ sống. Từ khi phát bệnh, chị Loan không làm ra tiền phải nương nhờ cha mẹ.

“Tôi không chồng con nên khi ngã bệnh, mẹ luôn cận kề chăm sóc tôi ngày đêm. Lần nuôi tôi trên TP Hồ Chí Minh, mẹ qua đường mua thức ăn sáng cho tôi bị tai nạn giao thông qua đời nhưng mọi người giấu bảo mẹ bị gãy chân đã về quê tịnh dưỡng. Gần một tháng sau, tôi xuất viện về chỉ biết ôm mộ mẹ khóc. Từ đó, cha thay mẹ chăm sóc tôi. Cha con sống bằng tiền trợ cấp người cao tuổi chưa tới 300.000 đ/tháng nên luôn thiếu trước hụt sau”- chị Loan chia sẻ.

Do thời gian điều trị bệnh kéo dài, tiền vay mượn của bà con, lối xóm đến nay chưa trả nên nhiều khi đến ngày tái khám, chị Loan không biết mượn ai để có tiền đi xe đến bệnh viện.

“Con gái tôi có BHYT nhưng chi phí xe cộ, ăn uống từ đây lên TP Hồ Chí Minh mỗi lần đi về khoảng vài trăm ngàn đồng. Tiền trợ cấp người cao tuổi của tôi chỉ có 270.000 đ/tháng, nhờ mấy gốc cam, dừa quanh nhà có trái bán thêm, cha con tiện tặn sống qua ngày. Tháng nào, cây có nhiều trái, bán để dành lâu lâu mới đủ tiền cho con tái khám, trong khi bệnh nó thì cần thuốc mỗi ngày”- cha chị Loan cho biết.

Hiện bệnh lupus ban đỏ của chị Loan đã biến chứng sang thận, đôi chân bị huyết khối tĩnh mạch bắt đầu có những vết loét. Bác sĩ buộc chị Loan phải đến khám và uống thuốc đúng chỉ định, nếu không các vết bầm đen trên chân sẽ tiếp tục hoại tử, cơ bị teo, đi lại sẽ rất khó khăn.

“Tôi sợ không có tiền điều trị, mai mốt nằm một chỗ, không tự vệ sinh, tắm giặt được, cha già yếu làm sao lo cho tôi và cho cha được, nên mới cầu mong mọi người giúp đỡ”- chị Loan tha thiết nói.

Bạn đọc quan tâm, giúp chị Loan có tiền trị bệnh, liên hệ địa chỉ chị Lê Thị Mỹ Loan (ở ấp Tân Phong 1, xã Tân Long Hội- Mang Thít). Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh tỉnh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN