Bé trai bị bướu bạch huyết cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 14:22, Thứ Sáu, 29/04/2016 (GMT+7)

Bé Phạm Thành Nam (9 tháng tuổi, ở ấp Long Tân, xã Long An- Long Hồ) bị bướu bạch huyết, lõm ngực bẩm sinh, cha mẹ nghèo không tiền chữa trị.

Vừa chào đời, dưới cằm bé Phạm Thành Nam cứ phình to, chèn ép lưỡi nên đến giờ bé chỉ uống sữa, khi nằm thở rất khó khăn.

“Lúc mới sinh ra, bác sĩ gọi tui vô nói trong miệng bé có cục u phải theo dõi. Nói chưa xong đã thấy dưới cằm bé to dần y như thổi bong bóng. Lập tức, bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 ở TP Hồ Chí Minh.

Trong lúc bé còn nằm ở phòng cấp cứu thì má tui điện cho hay dưới quê mưa gió lớn quá làm nhà sập rồi. Má dẫn 2 đứa con lớn của tui chạy ra kịp nên không bị thương nhưng thằng giữa sợ khóc rùm trời.

Nghe xong, tui bần thần cả người, khổ đâu cứ ập đến liên tiếp. Nhờ người ngó dùm vợ con, tui chạy về quê dựng tạm cái chòi cho 3 bà cháu ở rồi vội vã trở lên bệnh viện. Đợt đó, điều trị bé Nam hơn 2 tháng. Về nhà, cứ 2 tuần trở lại bệnh viện nằm tuần lễ, 10 bữa cho bác sĩ theo dõi, nếu bướu hành sốt thì phải quay lại ngay”- anh Phạm Thanh Phương (cha bé Nam) kể.

Vợ chồng anh Phương có 3 con trai, 2 đứa lớn đang tuổi ăn học (đứa lớp 9, đứa lớp 2), bé Nam nhỏ nhất bị bệnh bướu bạch huyết và lõm ngực bẩm sinh, còn vợ anh Phương bị hở van tim không tiền phẫu thuật nên chỉ xin thuốc BHYT uống khi mệt.

Nhà không ruộng vườn nên mọi chi tiêu chỉ trông chờ vào tiền công làm hồ ít ỏi của anh Phương. “Tui bị viêm phổi, loét một bên nhưng vẫn cố làm, nghỉ một ngày là vợ con không có gạo nấu. Hồi trước, cuộc sống không đến nỗi, từ lúc sinh thằng nhỏ, đi bệnh viện suốt, tui không làm kiếm tiền thường xuyên được nên cứ thiếu trước hụt sau”- anh Phương chia sẻ.

Hiện chính quyền địa phương đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền cất lại mái nhà đã sập cho gia đình anh Phương.

Chỗ ở đã yên, giờ chỉ lo tiền cho bé Nam chữa căn bệnh bướu bạch huyết để có sức khỏe thực hiện ca phẫu thuật đặt thanh nâng chỗ ngực bị lõm cho bé dễ thở và không ảnh hưởng đến sự phát triển của tim, phổi.

Mặc dù có BHYT trẻ dưới 6 tuổi nhưng do bệnh bé Nam phải sử dụng nhiều loại thuốc đặc trị không có trong danh mục nên gia đình phải bỏ tiền ra mua. Vì thế, mỗi đợt bé Nam nằm viện, anh Phương phải đóng từ 2- 3 triệu đồng.

Anh Phương cho biết, mấy tháng nay đã vay mượn khắp xóm, giờ không còn chỗ mượn nữa. Ông bà ngoại không còn, nội thì chỉ phụ trông cháu những ngày vợ chồng anh đưa bé Nam đi bệnh viện chứ không có tiền để cho.

Vì vậy ngày 18/5/2016 tới đây, bác sĩ hẹn đưa bé Nam lên tái khám và nằm viện tiếp nhưng vợ chồng anh Phương không biết kiếm đâu ra tiền.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ bé Nam tội nghiệp, liên hệ địa chỉ anh Phạm Thanh Phương (ở ấp Long Tân, xã Long An- Long Hồ. Điện thoại 01643679911).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN