Bệnh nhân viêm màng não cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 07:49, Thứ Sáu, 22/04/2016 (GMT+7)

Anh Nguyễn Văn Ngon (SN 1985- ngụ ấp Phú An, xã An Phước- Mang Thít) bị viêm màng não do nhiễm nấm, đang cần tiền chữa trị để tránh bệnh tái phát nặng hơn.

Cuộc sống khó khăn, không ruộng vườn nên vợ chồng anh Nguyễn Văn Ngon đi làm thuê ở lò gạch.

Công việc chụm lò vất vả, lương mỗi tháng khoảng 2 triệu đồng nhưng nhờ chủ “bao bữa cơm” nên vợ chồng tiện tặn cũng đủ lo cho con gái đang học lớp 1.

“Trước Tết Nguyên đán 2016, tôi bị đau đầu rồi sốt, co giật, ói, vô bệnh viện huyện, tỉnh khám không ra bệnh, lên TP Hồ Chí Minh xét nghiệm mới biết bị viêm màng não do nhiễm nấm.

Tôi nằm điều trị ở Bệnh viện Nhiệt Đới 16 ngày, ốm như que tăm. Bác sĩ dặn về phải uống thuốc đều đặn, tháng 2/2016 tái khám nhưng tôi không có tiền nên tới giờ vẫn chưa quay lại bệnh viện”- anh Ngon cho biết.

Để bệnh không tiến triển theo chiều hướng xấu, mỗi ngày anh Ngon phải uống 6 viên thuốc đặc trị (mỗi viên giá hơn 10.000đ) nhưng do thu nhập từ việc làm thuê của vợ không đủ trang trải cuộc sống, anh Ngon không có tiền mua thuốc nên những cơn đau đầu cứ thường xuyên ập đến.

“Thấy nhà thiếu trước hụt sau, tôi muốn buông xuôi nhưng nhớ tới cảnh tôi nằm viện, con gái cứ mếu máo khóc gọi điện kêu “ba ơi, ba mau hết bệnh về với con”, tôi lại thiết tha được sống.

Bệnh tôi bác sĩ nói sẽ khỏi nhưng phải điều trị đúng chỉ định và giữ cơ thể có sức đề kháng tốt, không cho có cơ hội tái phát. Tôi có BHYT nhưng đi tái khám vừa tốn tiền xe, vừa phải đóng những khoản BHYT không thanh toán thì tiền đâu mà đi?

Thời gian tôi nằm viện, chủ lò gạch và công nhân làm chung có góp tiền cho, nhưng anh em cũng nghèo như mình, đâu giúp được hoài nên tôi phải tự lo. Giờ tôi không biết vay mượn ở đâu, cha mẹ 2 bên thì làm thuê ngày nào, ăn ngày nấy không giúp được gì”- anh Ngon nước mắt lưng tròng, chia sẻ.

Do sức khỏe yếu, anh Ngon không làm kiếm tiền được nên hàng đêm, vợ anh phải theo cha mẹ và bà con trong xóm đi chụm lò từ 2 giờ khuya đến sáng, về nghỉ ngơi một chút là đi làm tiếp.

Cơm nước hàng ngày và đưa rước con đi học, anh Ngon phải nhờ bà ngoại vợ già yếu từ xã Nhơn Phú qua phụ. Vì thế, anh Ngon rất mong mình mau khỏi bệnh để có sức khỏe thay vợ gánh vác nỗi lo “cơm áo, gạo tiền”.

Bạn đọc giúp đỡ, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Văn Ngon (ở ấp Phú An, xã An Phước- Mang Thít). Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN