Quyết tâm thực hiện hoàn thành tốt công tác lao động, việc làm, chính sách đối với người có công

Cập nhật, 16:45, Thứ Tư, 08/07/2020 (GMT+7)

 

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành quyết tâm nỗ lực hơn nữa để hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra.
Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành quyết tâm nỗ lực hơn nữa để hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra.

Báo cáo 6 tháng đầu năm 2020, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội cho biết do tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, một số nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu chưa thực hiện được như kế hoạch đề ra: giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Chính vì vậy 6 tháng còn lại, ngành đặt quyết tâm cao hơn để hoàn thành nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn đã nêu.

Cụ thể từ nay đến cuối năm, ngành sẽ tiếp tục tuyển sinh học nghề cho 28.964 người, trong đó đào tạo nghề cho 5.965 lao động nông thôn; tạo thêm việc làm mới cho 12.535 người (chỉ tiêu cả năm 20.000 người), trong đó gồm xuất khẩu 1.146 lao động (chỉ tiêu năm nay 1.640 lao động). Qua đó góp phần nâng tỷ lệ lao động có chuyên môn kỹ thuật của tỉnh đạt 75% cuối năm nay, trong đó tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 55%.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự quyết tâm nỗ lực, trách nhiệm của ngành đã đạt được những kết quả đầu năm nay, mặc dù cả nước, địa phương đang chịu ảnh hưởng rất lớn của dịch COVID-19.

Đây sẽ là cơ sở để toàn ngành tiếp tục nỗ lực hơn nữa để thực hiện tốt các giải pháp, hoàn thành các chỉ tiêu trong năm 2020, về: dạy nghề, việc làm; chính sách với người có công; lĩnh vực xã hội... Trước nhất tới đây là tổ chức tốt thăm và tặng quà, tri ân các gia đình người có công với cách mạng nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.

Tin, ảnh: MINH THÁI