Đài PT-TH Vĩnh Long: Để doanh nghiệp đến gần người dân hơn

Cập nhật, 08:11, Thứ Hai, 26/03/2018 (GMT+7)

Chỉ số khán giả tốt là một trong những điều kiện để các nhà cung cấp quảng cáo, các doanh nghiệp tìm đến các kênh truyền hình.

Theo báo cáo của Công ty Kanta Media, Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long (THVL) là đơn vị dẫn đầu trong khu vực ĐBSCL về lượng khán giả xem đài và nằm trong tốp 3 về doanh thu quảng cáo của cả nước.

Trong những năm qua, THVL là địa chỉ tin cậy được các doanh nghiệp chú trọng để quảng bá thương hiệu, nối nhịp cầu để họ đến gần khách hàng hơn.

Không chỉ quảng bá hình ảnh mà các doanh nghiệp đến gần hơn với công chúng nhờ những hoạt động ý nghĩa cùng THVL

Không chỉ quảng bá hình ảnh mà các doanh nghiệp đến gần hơn với công chúng nhờ những hoạt động ý nghĩa cùng THVL

 

Dấu ấn THVL

Trong suốt chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt là sau 25 năm phát sóng truyền hình, bên cạnh nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;

THVL luôn thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa thiết thực trong đời sống xã hội; góp phần giới thiệu hình ảnh con người, quê hương Vĩnh Long với công chúng gần xa. 

Đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long- đánh giá: THVL thông tin kịp thời, phản ánh toàn diện các thông tin về kinh tế- xã hội, văn hóa, nghệ thuật và các chương trình giải trí thật sống động, hấp dẫn, đa dạng và phong phú không chỉ phục vụ cho nhân dân trong tỉnh, mà còn chuyển tải đến nhân dân trong khu vực ĐBSCL và cả nước, thậm chí đến một số kiều bào ở nước ngoài.

Đặc biệt, những chương trình từ thiện- xã hội là dấu ấn đẹp mà THVL để lại trong lòng khán giả. THVL chung tay bắc một nhịp cầu nhân ái để mọi người đến với nhau bằng tình yêu thương và chia sẻ.

Mỗi chương trình có định dạng (format) riêng, giúp đỡ từng nhóm đối tượng cụ thể, thực hiện bằng tâm huyết của người làm báo, qua đó, đã mang lại trên 164 tỷ đồng vì người nghèo trong và ngoài tỉnh.

Đồng thời, mang đến niềm an ủi lớn lao, giúp mọi người nhận ra mình còn may mắn và hạnh phúc, để giữ vững niềm tin, niềm hy vọng trong cuộc sống. Các chương trình nhân đạo- xã hội còn góp phần xây dựng một xã hội hướng thiện.

Qua đó, THVL trở thành địa chỉ đáng tin cậy để các nhà hảo tâm ủy thác thực hiện công tác xã hội, góp phần to lớn trong việc củng cố niềm tin của nhân dân vào chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Theo ông Quách Hoài Nam- Giám đốc Công ty TNHH Đo kiểm AMI (Đơn vị vận hành hệ thống đo lường VietnamTam) thì đến thời điểm hiện tại, hệ thống đo lường VietnamTam khi cung cấp các loại dữ liệu về các kênh truyền hình thì xếp hạng của THVL luôn nằm trong tốp đầu những chương trình tốt nhất và thậm chí là kênh tốt nhất. THVL đưa ra những định hướng về mặt nội dung phù hợp với nhu cầu của khán giả, đặc biệt là đối với khu vực miền Nam, ĐBSCL.

Đó là lý do THVL trở thành kênh truyền hình được nhiều nhà cung cấp quảng cáo và các doanh nghiệp chọn lựa để quảng bá thương hiệu và các sản phẩm của mình.

Để doanh nghiệp đến gần khách hàng hơn

Gần 10 năm qua, cái tên ADC- mang đến sự tốt lành (Công ty TNHH ADC) đã quen thuộc với khán giả THVL qua chương trình từ thiện, Giải Đua xe đạp, Giải Bóng chuyền nữ, Nhà nông hội nhập...

Ông Ngô Văn Nam- Tổng Giám đốc Công ty TNHH ADC cho biết: Những chương trình mang tính nhân văn dành cho học sinh nghèo hiếu học, người nghèo, người bệnh: “Thắp sáng niềm tin”, “Trái tim nhân ái”, “Thần tài gõ cửa”… đã giúp được rất nhiều mảnh đời.

Ông chia sẻ lý do đồng hành: “THVL có độ phủ sóng rộng rãi không những ở các tỉnh ĐBSCL mà hầu khắp cả nước. Nội dung chương trình rất phong phú, đa dạng, lôi cuốn nên có lượng khán giả rất lớn”.

Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam cũng có một thời gian dài gắn bó cùng THVL. Bà Lê Thị Thanh Huyền- Giám đốc Truyền thông của công ty- nói: “Bất kỳ chương trình nào cũng có tâm. Cứ hợp tác với THVL là yên tâm vì chương trình chắc chắn sẽ là chương trình được làm có tâm nhất”.

Bà Lê Thị Thanh Huyền khẳng định thị trường Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL khác là một trong những thị trường trọng yếu của Unilever.

Trong những năm qua, công ty đã có thành tích kinh doanh rất tốt ở thị trường này so với mặt bằng chung của cả nước. Một trong những nguyên nhân rất lớn là nhờ có chiến dịch truyền thông hiệu quả. Mà một trong những kênh lớn nhất mà Unilever hợp tác là THVL.

Những doanh nghiệp cộng tác cùng THVL trong thời gian dài có thể kể đến các nhãn hàng về nông nghiệp. Việc quảng cáo trở thành công cụ hữu hiệu để chống lại tình trạng hàng giả, hàng nhái hiện nay.

Thông qua các chương trình quảng cáo, doanh nghiệp giới thiệu thương hiệu và giúp khách hàng nhanh chóng biết đến những sản phẩm mới nhất, giúp người dùng có thể phân biệt hàng thật, hàng “dỏm”.

Bà Hoàng Thị Mai Hương- Tổng Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông MMS Việt Nam- cũng phấn khởi vì sự “tăng trưởng 2 con số” của công ty một phần nhờ vào việc cộng tác cùng THVL.

“Khách hàng của chúng tôi như Nestle, Samsung… là những nhãn hàng nổi tiếng thành công ở Việt Nam, liên tục đi tiếp từ thành công này đến thành công khác, trong đó có đóng góp không nhỏ của THVL”.

Chương trình từ thiện xã hội của THVL bắc nhịp cầu nhân ái và là địa chỉ đáng tin cậy để các doanh nghiệp đồng hành.

Chương trình từ thiện xã hội của THVL bắc nhịp cầu nhân ái và là địa chỉ đáng tin cậy để các doanh nghiệp đồng hành.

 

Nhìn lại một chặng đường, với những gì đã làm được, ông Lê Quang Nguyên- Giám đốc Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long khẳng định:

Tập thể THVL sẽ tự tin nhìn về phía trước, sẵn sàng tâm thế, bản lĩnh để vượt qua những thách thức, xây dựng và phát triển đài theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, để xứng đáng hơn nữa với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân.

THVL đánh dấu sự phát triển vượt bậc trong 10 năm trở lại đây. Cụ thể tổng doanh thu giai đoạn 2007- 2016 đạt hơn 10.324 tỷ đồng và tốc độ phát triển tăng hơn 11 lần (từ doanh thu 176 tỷ năm 2007 lên 2.059 tỷ năm 2016).

 

Trong suốt 10 năm qua, THVL luôn đồng hành cùng các cấp chính quyền, địa phương quan tâm thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội trong tỉnh thông qua các dự án tài trợ trường học, cầu đường, nhà ở, thiết bị y tế, học bổng, nước sạch... góp phần đáng kể trong việc nâng cấp cơ sở hạ tầng của tỉnh, giúp người nghèo ổn định cuộc sống...

 

Tổng các khoản đóng góp cho phúc lợi và an sinh xã hội từ 2007- 2016 là trên 763 tỷ đồng (chiếm 8% trong tổng doanh thu).

 

Bài, ảnh: THÚY QUYÊN- PHƯƠNG THÚY