Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long

5 tháng: tổng giá trị phúc lợi trên 64,6 tỷ đồng

Cập nhật, 16:44, Thứ Sáu, 23/06/2017 (GMT+7)

Trong năm 2017, Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long tiếp tục thực hiện tốt công tác từ thiện- xã hội. 

Theo đó, đã vận động cán bộ, viên chức trích 2% tổng thu nhập tăng thêm gây quỹ Vì người nghèo để thực hiện một số hoạt động từ thiện- xã hội; trích quỹ phúc lợi xã hội tổ chức thăm và tặng quà Tết Nguyên đán Mẹ Việt Nam anh hùng; gia đình chính sách; các tổ chức xã hội; hộ nghèo, cận nghèo;… với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng.

Ủng hộ 1 tỷ đồng quỹ Vì người nghèo gắn với chương trình giảm nghèo bền vững do UBMTTQ Việt Nam tỉnh phát động.

Tiếp tục hỗ trợ xây dựng các xã nông thôn mới: Hòa Bình, Tân Hạnh, Hòa Tịnh và Loan Mỹ. Trong đó, tập trung hỗ trợ các tiêu chí như: xây dựng 301 căn nhà ở cho hộ nghèo dân tộc Khmer ở xã Loan Mỹ; tài trợ công trình mở rộng hệ thống ống cấp nước; công trình đường liên xóm; xây dựng trường học; xây dựng nhà cho gia đình có công với cách mạng… với gần 15 tỷ đồng.

Ngoài ra, Quỹ học bổng Trần Đại Nghĩa đã trao 1.172 suất học bổng cho học sinh khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đợt 2 với gần 1,3 tỷ đồng; tặng 100 suất học bổng Sinh viên tài năng với 500 triệu đồng; trao 132 suất học bổng Thắp sáng niềm tin với 832 triệu đồng. Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp với Sở GD-ĐT và UBND các huyện để thực hiện dự án tài trợ xây dựng phòng học tại các huyện theo dự án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi với trên 43 tỷ đồng.

Các chương trình từ thiện- xã hội của Đài PT-TH với 5 chương trình phát sóng hàng tuần gồm: Địa chỉ nhân đạo, Trái tim nhân ái, Thần tài gõ cửa, Thắp sáng niềm tin và chương trình phát thanh Ước mơ xanh tính đến ngày 31/5/2017 đã tiếp nhận trên 2 tỷ đồng với 17.581 lượt người đóng góp để giúp đỡ các nhân vật trong chương trình.

Tổng giá trị phúc lợi ước thực hiện trong 5 tháng qua đạt trên 64,6 tỷ đồng.

THÚY QUYÊN