Thời tiết cả nước chuyển biến tốt dịp nghỉ lễ

Cập nhật, 10:36, Thứ Tư, 30/04/2014 (GMT+7)

Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, thời tiết cả nước sẽ chuyển biến tốt trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Cụ thể, tại các tỉnh miền Bắc, trong ngày 30/4 còn có mưa rào nhiều nơi và rải rác có dông, vì thế tiếp tục phải đề phòng hiện tượng lốc, xoáy và gió giật mạnh. Tuy nhiên, đến ngày 1 và ngày 2/5, mưa giảm hẳn xuống chỉ còn một vài nơi. Nền nhiệt trong những ngày này không cao, ở Đông Bắc Bộ nhiệt độ thấp dưới 31 độ, còn ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ nhiệt độ dưới 32 độ, trời mát mẻ.

Tại các tỉnh miền Trung, trong hôm nay (30/4), mưa giảm dần, trời hửng nắng. Từ ngày 1/5 trở đi, thời tiết duy trì tốt, ngày trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; khu vực vùng núi phía Tây nền nhiệt tăng, nhưng chưa có dấu hiệu xuất hiện nắng nóng.

Tại các tỉnh miền Nam, mưa dông vẫn xuất hiện vào chiều tối và đêm. Ngày 3 và ngày 4, mưa khả năng vẫn xảy ra vào lúc chiều tối nhưng giảm hẳn về lượng và tập trung chủ yếu ở phần phía nam Tây Nguyên và khu vực miền Đông Nam Bộ. Nhiệt độ có xu hướng tăng chậm

Theo CAND Online