Tuyển 80 lao động tham gia chương trình thực tập sinh tại Nhật miễn phí

Cập nhật, 14:00, Thứ Ba, 29/04/2014 (GMT+7)

Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Vĩnh Long phối hợp với các phòng lao động- thương binh và xã hội tuyển chọn 80 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản.

Điều kiện đăng ký dự tuyển là nam giới, tuổi từ đủ 20- 30; tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên; có đủ sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế; là người chưa từng tham gia các chương trình đào tạo thực tập sinh của Nhật Bản, có ý chí quyết tâm cao, không bị ràng buộc bởi điều kiện gia đình để tránh trường hợp tự ý bỏ học giữa chừng.

Thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển trước ngày 12/5/2014 tại Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Vĩnh Long.
 
Theo ông Huỳnh Kim Hoàng- Trưởng Phòng Thị trường việc làm, số ứng viên được chọn sẽ chi khoản tiền khám sức khỏe, tiền học tiếng Nhật và rèn luyện thể lực tại trung tâm và Hà Nội trong thời gian 3 tháng. Sau khi ứng viên đạt yêu cầu sẽ học tiếng Nhật và giáo dục định hướng miễn phí tại Hà Nội từ ngày 18/8- 13/12/2014, sẽ xuất cảnh.

Chương trình đưa thực tập sinh Việt Nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản được thực hiện từ năm 2006 theo thỏa thuận giữa Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội và Tổ chức Phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan).

Người lao động đủ điều kiện tham gia chương trình này gọi là thực tập sinh, được tu nghiệp và thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản trong thời gian 3 năm; được hưởng trợ cấp 80.000 Yên/tháng trong thời gian tu nghiệp (1 tháng đầu) và hưởng lương theo hợp đồng ký với công ty tiếp nhận, với mức lương tối thiểu trong năm thứ nhất và thứ 2 là 90.000 Yên/ tháng, năm thứ 3 là 100.000 Yên/tháng; được bảo hiểm; sau khi hoàn thành chương trình, về nước đúng thời hạn sẽ được Tổ chức IM Japan hỗ trợ 600.000 Yên/người để khởi nghiệp.

THÚY QUYÊN