CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG LỒNG GHÉP DỊCH VỤ SKSS-KHHGĐ NĂM 2014

Chú trọng hỗ trợ và điều trị cho đối tượng nghèo, cận nghèo mắc bệnh

Cập nhật, 21:01, Thứ Tư, 30/04/2014 (GMT+7)

Ngày 28/4/2014, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Văn Thanh đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế và các ban ngành liên quan tổ chức triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép dịch vụ sức khỏe sinh sản- kế hoạch hóa gia đình (SKSS- KHHGĐ) năm 2014 tại 5 xã vùng sâu của huyện Tam Bình, Trà Ôn và TX Bình Minh.

Theo đó, các địa phương được hỗ trợ kinh phí thực hiện chiến dịch cần xây dựng kế hoạch sát với yêu cầu thực tế và kết hợp chặt với các ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội liên quan tổ chức các hoạt động truyền thông tư vấn, cung cấp kịp thời, đầy đủ các gói dịch vụ cho người dân.

Đặc biệt, chú trọng hỗ trợ và điều trị cho đối tượng nghèo và cận nghèo mắc các bệnh hiểm nghèo được phát hiện trong chiến dịch bằng nhiều nguồn kinh phí.

Riêng các huyện- thành không thực hiện chiến dịch phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường thông tin tuyên truyền, tích cực hưởng ứng chiến dịch để hoàn thành chỉ tiêu giảm sinh hợp lý, nâng cao chất lượng dân số.

Sáng 29/4/2014, Chi cục Dân số- KHHGĐ tỉnh đã tổ chức triển khai kế hoạch chiến dịch vừa được UBND tỉnh phê duyệt.
 
Sau đó, các địa phương sẽ ra quân thực hiện đợt 1 từ ngày 5- 15/5 với các chỉ tiêu: vận động 1.014 trường hợp mới áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, 1.625 phụ nữ được khám điều trị các bệnh viêm nhiễm đường sinh sản.

TRINH TUYỀN