Đất nước cần hiền tài dám dấn thân với tình yêu Tổ quốc nồng nàn

Cập nhật, 07:01, Thứ Bảy, 02/03/2024 (GMT+7)

Cuộc gặp mặt mang nhiều ý nghĩa quan trọng đầu Xuân Giáp Thìn 2024, tại trụ sở Trung ương Đảng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt hơn 200 đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ trong, ngoài nước.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, cho rằng, trong các thành quả đáng tự hào của đất nước thời gian qua có sự đóng góp quý báu, rất quan trọng của đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ trên nhiều lĩnh vực.

Chủ tịch nước khẳng định: Đất nước đang rất cần những trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ với tình yêu Tổ quốc nồng nàn, sự đồng cảm sâu sắc với Nhân dân, khát vọng lớn lao, sẵn sàng dấn thân, hòa mình vào thực tiễn đời sống phong phú, sinh động của đất nước, đồng hành với Đảng, dân tộc trên hành trình hiện thực hóa mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Những con người có trí tuệ, phẩm giá mới là “tài nguyên” quan trọng là gốc rễ để một quốc gia phát triển trở nên thịnh vượng, điều này còn quan trọng hơn cả những tài nguyên nằm trong lòng đất, lòng biển.

Đảng, Nhà nước tiếp tục khẳng định “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”, đất nước rất cần đội ngũ trí thức giàu khát vọng, dám nghĩ, dám làm, đổi mới và sáng tạo, bằng tình yêu Tổ quốc và Nhân dân. Đây là lực lượng giữ vai trò tiên phong, quan trọng, thắp lên những đốm lửa của đổi mới, đặt nền tảng cho phát triển, khai mở những tiềm năng, tạo ra những đột phá, đưa đất nước vượt qua những khó khăn, thử thách trong từng giai đoạn.

Do đó, Chủ tịch nước nhấn mạnh, tiếp tục xây dựng, phát triển và phát huy vai trò to lớn của đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là một việc rất quan trọng và rất cần thiết cả trước mắt và lâu dài.

Chủ tịch Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật Việt Nam Đỗ Hồng Quân kiến nghị Đảng, Nhà nước cần chăm lo phát triển toàn diện cả vật chất, tinh thần để đội ngũ văn nghệ sĩ có điều kiện sáng tạo, cống hiến nhiều nhất, các tài năng nghệ thuật trẻ cần được phát hiện sớm, đào tạo bồi dưỡng bài bản, tôn vinh và được trọng dụng. Mà cụ thể là cần đổi mới chế độ đãi ngộ, sử dụng, tôn vinh tài năng đối với văn nghệ sĩ; thu hút nhân tài người Việt trên thế giới để phục vụ, cống hiến cho nước nhà.

NGỌC TRẢNG