Đồng hồ... choáng váng

Cập nhật, 05:50, Thứ Ba, 10/07/2018 (GMT+7)

Một số trang báo đã bắt đầu “xẻ” chiếc đồng hồ của nhân vật cộm cán trong đại án tham nhũng tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN)- Trịnh Xuân Thanh. Và, nghe xong, đố ai không choáng?

Choáng ở chỗ phó tổng giám đốc một tập đoàn tư nhân thuộc loại hàng đầu Việt Nam có quy mô tổng tài sản lên tới hàng tỷ USD còn bị Trịnh Xuân Thanh cho bẽ mặt khi thẳng thắn chê “cái này đưa cho lái xe đeo”.

Đồng hồ của vị này đeo cũng thuộc hàng đẳng cấp (Patek Philippe), trị giá tới 1,8 tỷ đồng, chớ có phải tầm thường đâu. Vậy đồng hồ của Trịnh Xuân Thanh là bao nhiêu mà ông ta lớn giọng hợm hĩnh thế?

Xin thưa, đó là chiếc Patek Philippe Sky Moon Tourbillon 6002G- phiên bản đặc biệt với vỏ bọc làm từ vàng trắng cùng những họa tiết điêu khắc, chạm trổ tinh vi hoàn toàn thủ công.

Ở thời điểm Trịnh Xuân Thanh khoe khoang với ông phó tổng giám đốc nói trên (năm 2015), giá nó đã ở mức… 1,7 triệu USD (tức khoảng 39 tỷ đồng).

Đây là mẫu đồng hồ ghi dấu ấn đỉnh cao của Patek Philippe trên thế giới đồng hồ xa xỉ, đặc biệt quý hiếm mà theo giới sành điệu đồng hồ thì không phải cứ có tiền là mua được, vì hãng đòi hỏi rất nhiều thông tin nhân thân khách hàng, đại khái tên tuổi ra sao, là ai...

Và quả thật, ông Larry Pettinelli- Chủ tịch Patek Philippe thị trường Mỹ- cho rằng: “Cho dù bạn trả 6 triệu USD cho chiếc đồng hồ này, chúng tôi vẫn sẽ không bao giờ bán cho bạn trừ khi bạn đủ tiêu chuẩn”.

Người có thú sưu tập đồng hồ sẵn sàng chi một khoản tiền kha khá cho chiếc đồng hồ mình yêu thích. Nhưng, chơi đồng hồ như Trịnh Xuân Thanh thì thế giới người giàu cũng phải choáng váng.

Càng choáng váng hơn khi đó là tiền do tham nhũng mà có…

HOÀNG HÀ