Nghiêng mình trước người Nhật

Cập nhật, 05:53, Thứ Tư, 04/07/2018 (GMT+7)

Hành trình chinh phục những giấc mơ của Nhật Bản tại vòng chung kết World Cup năm nay đã chính thức khép lại tại vòng 1/8 nhưng đội bóng này đã để lại những dấu ấn đẹp mắt, đáng nhớ trong lòng người hâm mộ bóng đá.

Sau trận thua Bỉ, các cầu thủ xứ sở Phù tang đã dọn dẹp phòng thay đồ trên sân Samara Arena sạch sẽ, tinh tươm như chưa từng được sử dụng. Tinh thần và nét văn hóa truyền thống giữ gìn vệ sinh sạch sẽ luôn được người Nhật Bản thể hiện trong suốt giải đấu.

Trước đó, hàng loạt tờ báo trên thế giới đăng tải hình ảnh các cổ động viên Nhật Bản tận tâm dọn sạch rác trên sân vận động cho dù đội bóng của họ có giành chiến thắng hay gặp thất bại.

Còn nhớ tại World Cup cách đây 4 năm được tổ chức ở Brazil, đội tuyển xứ Phù tang bất lực ra về với kết quả hòa 0-0 trước Hy Lạp.

Tuy nhiên, dù đội nhà thắng hay thua, các cổ động viên Nhật Bản vẫn khiến cả thế giới nghiêng mình bởi ý thức tự giác qua những hành động rất nhỏ.

Sau khi khán giả ra về thì hàng trăm cổ động viên Nhật vẫn nán lại trên sân. Họ lấy ra những chiếc túi ny lông to mang sẵn trong người, cùng nhau thu gom và nhặt sạch sẽ từng vỏ chai nước hay mảnh rác dù là nhỏ nhất.

Ngay cả một đứa trẻ cũng đã có ý thức bảo vệ môi trường công cộng. Hành động đẹp của các cổ động viên Nhật khiến nhiều khán giả các quốc gia khác trên sân phải thấy xấu hổ vì đã xả rác bừa bãi trước đó.

Cả thế giới nghiêng mình trước người Nhật bởi tinh thần chiến đấu quật cường mà còn bởi hình ảnh văn minh và ý thức cộng đồng đáng ngưỡng mộ!

HOÀNG HÀ