Văn hóa công sở

Cập nhật, 04:34, Thứ Năm, 05/07/2018 (GMT+7)

Câu chuyện sáng nay xin trở lại chuyện một sáng tháng 6 (21/6/2018): Cán bộ huyện Thanh Chương đã rời khỏi cuộc họp khi Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đang kết luận.

Ở hội nghị giao ban trực tuyến thường kỳ 6 tháng đầu năm 2018 với 21 huyện- thị- thành, chắc chắn là có nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến từng địa phương, trên nhiều lĩnh vực.

Thế nhưng, vào khoảng 11h20 phút, khi Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Xuân Đường đang kết luận hội nghị thì màn hình ở điểm cầu huyện Thanh Chương chỉ còn… ghế trống.

Không phải 1- 2 người rời cuộc họp mà cả dàn lãnh đạo huyện này đều rời ghế và đương nhiên “đầu cầu” trống trơn.

Ông Nguyễn Hữu Hiền- Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương- giải thích: Cuộc họp có đầy đủ thành phần của UBND huyện. Khi gần cuối hội nghị, Chủ tịch huyện giao cho ông cùng các cán bộ khác tiếp tục họp để “về trước tiếp khách”.

Và, khi Chủ tịch UBND tỉnh kết luận, cho rằng có đề cập đến một số kiến nghị không liên quan tới địa bàn Thanh Chương nên vị này cùng mọi người về trước khi hội nghị kết thúc chừng 5 phút (!)

Chuyện đi họp không đúng giờ, không đúng thành phần, làm việc riêng trong giờ họp hay mượn lý do này lý do khác đến trễ, về sớm đã trở thành một nét “xấu xí” trong công sở.

Đối với công chức, viên chức (CC.VC), chuyện này đã đáng bị phê bình, còn với các lãnh đạo phải bị xử lý nghiêm.

Trong khi mỗi CC.VC đều được vận động thi đua xây dựng cho mình ý thức làm việc có trách nhiệm, dốc toàn tâm, toàn lực để hoàn thành công việc được giao một cách tốt nhất thì một số vị lãnh đạo lại thiếu trách nhiệm, xem thường kỷ luật, kỷ cương như thế.

Thiếu trách nhiệm là biểu hiện yếu kém của một bộ phận CC.VC hiện nay. Sự thiếu trách nhiệm sẽ dẫn đến cách làm việc qua loa, cẩu thả, thậm chí nó là ngọn nguồn của thói thờ ơ, vô cảm. 

HOÀNG HÀ