Quyết sách từ cuộc sống

Cập nhật, 05:09, Thứ Bảy, 07/07/2018 (GMT+7)

Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa IX đã trải qua 3 ngày làm việc đầy trách nhiệm của các đại biểu- những người thay mặt cho nhân dân tỉnh tham dự, bàn thảo và biểu quyết thông qua nhiều quyết sách quan trọng, có tác động rộng lớn đến mọi mặt đời sống của địa phương.

Bức tranh phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm có nhiều gam màu sáng và giữ nhịp độ tăng trưởng tích cực trên nhiều lĩnh vực.

Sản xuất nông nghiệp của tỉnh những tháng đầu năm 2018 được mùa, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ổn định, không ngừng phát triển, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, đặc biệt Vĩnh Long đã tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tháng 3/2018, với việc thu hút hàng loạt dự án đầu tư trọng điểm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới.

Tuy vậy, báo cáo từ kỳ họp cũng đánh giá nền nông nghiệp của tỉnh đang đối mặt rất nhiểu rủi ro do thị trường bấp bênh, sản xuất thiếu tính liên kết trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp.

Trong khi doanh nghiệp trong tỉnh đa số quy mô nhỏ và siêu nhỏ, sức cạnh tranh yếu, sản xuất công nghiệp đang thiếu các năng lực sản xuất mới, cũng như chưa có doanh nghiệp lớn- xứng tầm làm đầu tàu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương…

Tạo môi trường đầu tư ổn định, cạnh tranh thu hút đầu tư đang được tỉnh rất quan tâm và làm quyết liệt.

Rất nhiều ý kiến đặt ra thảo luận, chất vấn tại kỳ họp liên quan đến cơ cấu lại ngành nông nghiệp, giải pháp liên kết tạo chuỗi giá trị sản xuất, phát triển kinh tế tập thể, những bức xúc của đại biểu tại kỳ họp về việc khai thác cát sông có phải là nguyên nhân góp phần làm sạt lở… là những vấn đề rất thời sự và sát cuộc sống mà người dân quan tâm.

Tại kỳ họp này, HĐND biểu quyết thông qua Nghị quyết về chính sách hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực ngành y tế và chính sách thu hút bác sĩ về công tác trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2021.

Đây được xem là giải pháp kịp thời và cần thiết của tỉnh Vĩnh Long trong việc tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành y tế.

Mặt khác, nhiều đại biểu cho rằng tỉnh cần có cơ chế chính sách cụ thễ, rõ ràng hơn, tạo môi trường làm việc tốt… để đội ngũ cán bộ y- bác sĩ gắn bó với bệnh viện công, an tâm phục vụ và chăm lo sức khỏe cho người dân!

Những quyết sách từ cuộc sống thông qua tại kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh đã được các đại biểu lựa chọn, quyết định trên tinh thần trách nhiệm cao nhất đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân. 

TRẦN PHƯỚC