Miễn bình luận!

Cập nhật, 05:35, Thứ Sáu, 06/07/2018 (GMT+7)

Khi World Cup 2018 đang diễn ra tưng bừng tại xứ sở bạch dương thì trên báo Việt Nam thông tin về 2 câu chuyện “đi nước ngoài”.

Câu chuyện thứ nhất: Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ với báo giới: Sau chiến tích giành ngôi Á quân U.23 Châu Á 2018, HLV Park Hang-seo được tặng thưởng một chuyến du lịch tới Nga xem trận chung kết World Cup. Tuy nhiên, HLV người Hàn từ chối điều mà rất nhiều người mong ước.

Thay vì đến Nga, ông Park sẽ lên đường đi Indonesia “do thám” các đối thủ của tuyển Việt Nam tại ASIAD 2018.

Câu chuyện thứ hai: Thanh tra Chính phủ vừa ban hành kết luận thanh tra việc quản lý nhà nước và thực hiện pháp luật trong việc cử đoàn đi nước ngoài của một số bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, địa phương giai đoạn từ 2012-2016 và có rất nhiều “điều đáng nói”.

Người có “kỷ lục” đi nước ngoài trong các bộ ngành là ông Vũ Huy Hoàng- cựu Bộ trưởng Bộ Công thương.

Cụ thể năm 2014, ông Hoàng tham gia tới 23 đoàn đi nước ngoài, năm 2015 tham gia 22 đoàn. Riêng năm 2015, tổng số thời gian ông Hoàng ở nước ngoài là… 163 ngày, chiếm hơn nửa thời gian làm việc trong năm (?)

Chỉ trong tháng 1/2016, ông Vũ Huy Hoàng còn ký quyết định cho 5 cán bộ đi nước ngoài với khoản kinh phí lên đến gần 1,4 tỷ đồng. Trong số 5 cán bộ này có cựu Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa với khoản kinh phí gần 321 triệu đồng.

Cũng theo kết luận thanh tra, trong các lãnh đạo địa phương, bà Phan Thị Mỹ Thanh (thời điểm bị thanh tra là Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai) cũng bị xếp vào danh sách “cá biệt” vì có số lần đi nước ngoài quá nhiều trong năm.

Bà Thanh giữ “kỷ lục” số lần đi nước ngoài vì có năm bà đi đến 10 lần. Từ năm 2012-2017, bà Thanh làm trưởng đoàn của…17 đoàn tỉnh Đồng Nai đi nước ngoài.

“Điều đáng nói” ở đây đó là, những người giữ “kỷ lục” đi nước ngoài trong các bộ ngành và lãnh đạo địa phương là những vị có rất nhiều “tai tiếng”.

Còn một người “nổi tiếng” như HLV Park Hang-seo rất xứng đáng được đi nước ngoài nhưng ông từ chối tận hưởng không khí ngày hội lớn nhất toàn cầu môn thể thao vua, vì đại cuộc bóng đá Việt Nam.

Miễn bình luận!

HOÀNG HÀ