Cái thiện luôn thắng cái ác!

Cập nhật, 05:17, Thứ Tư, 16/05/2018 (GMT+7)

Chuyện 2 “hiệp sĩ” đường phố bị trộm cuồng sát khi cố ngăn chặn, truy đuổi chúng những ngày qua đã làm lòng chúng ta chùng xuống. Vì đấu tranh với cái ác mà họ phải thiệt mạng!

Trên một diễn đàn, một vài người tỏ vẻ thất vọng nói “cái ác đang thắng thế, mới có chuyện người chiến đấu với cái ác, bảo vệ lẽ phải, điều thiện bị tước đoạt mạng sống như thế” hay “như vậy thì ai còn dám bắt trộm cướp nữa”,...

Xin thưa, kẻ xấu, cái ác luôn ẩn mình trong bóng tối; còn cái thiện thì đứng giữa thanh thiên bạch nhật. Thế nên, cái thiện có thể bị đe dọa, xâm hại,… là bởi cái ác luôn cạnh tranh, khống chế cái thiện để… tồn tại. Song, cái thiện nhiều như sao trên trời, còn cái ác cũng giống như những ánh sao băng. Vậy thì, tại sao xã hội lại phải sợ cái ác khi mà nó hoạt động trong lén lút, lo sợ và sự bủa vây của pháp luật, của lưới thiện?

Vì vậy, tôi ơi, đừng tuyệt vọng! Bạn ơi, đừng kinh sợ, đừng cảm thấy bất lực! Hãy đừng quên rằng phần đông nhân loại vẫn còn sống trong yêu thương tình người. Phe thiện vẫn rất đông, vẫn sẵn sàng giúp đỡ, đùm bọc, an ủi nhau trong cơn hoạn nạn.

Từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây, cái thiện luôn thắng cái ác! Chúng ta thắp một nén tâm hương cho những “Lục Vân Tiên” giữa đời thường đã vong mạng vì trấn áp những gì trái với đạo đức, lẽ phải. Nhưng, xin đừng nao lòng, bỏ cuộc!  

HOÀNG HÀ