Chặn "làn gió độc"!

Cập nhật, 04:37, Thứ Năm, 03/05/2018 (GMT+7)

Thời gian qua, hoạt động của nhóm người tự xưng “Hội thánh Đức Chúa Trời” như “làn gió độc” lan truyền nhiều địa phương, gây hoang mang dư luận, tạo ra nhiều hậu quả nghiêm trọng: vợ bỏ chồng, gia đình ly tán, nhiều người có biểu hiện thần kinh, hoang tưởng…

Nguy hại rõ nhất là đội ngũ “truyền đạo” vươn “vòi bạch tuộc” vào các trường ĐH, trường phổ thông khiến không ít học sinh, sinh viên bỏ học nghe theo tà đạo này?

Việc một phó hiệu trưởng tham gia tổ chức nói trên cho thấy sự suy thoái nghiêm trọng về nhận thức, tư tưởng, không chỉ gây hậu quả đối với bản thân mà còn có thể tác động đến nhiều người khác- trong đó có học sinh, giáo viên.

“Tôi không hiểu sao bây giờ lại có nhiều người mong manh, dễ dàng bị lôi kéo đến vậy. Nhiều người trong số đó là những thanh niên, sinh viên có học đàng hoàng”- nguyên đại biểu Quốc hội nhiều nhiệm kỳ băn khoăn.

Trước thực trạng trên, TS Vũ Minh Đức- Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam- đã ký văn bản về việc ngăn chặn truyền đạo trái phép, liên quan đến hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời”.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị Công đoàn Giáo dục các tỉnh- thành, công đoàn các trường ĐH, CĐ và đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp với chuyên môn tăng cường tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức cho cán bộ, người lao động và học sinh, sinh viên về Luật Tín ngưỡng, tôn giáo.

Các trường cần thông báo tới toàn thể cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh sinh viên về sự phi pháp của “Hội thánh Đức Chúa Trời”, cảnh giác đối với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo và những tuyên truyền lừa đảo về ngày tận thế, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng, từ bỏ gia đình, công việc, học tập…

Đồng thời, các đơn vị có biện pháp thích hợp nắm bắt tình hình; kịp thời báo cáo về các cấp có thẩm quyền, phối hợp xử lý khi phát hiện có những cán bộ, nhà giáo, nhân viên, học sinh, sinh viên tham gia.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã phối hợp với công an các tỉnh- thành, gửi công văn đến các sở, trường để cảnh báo sinh viên cảnh giác trước “làn gió độc” đang tấn công vào nhà trường.

Theo chuyên gia nghiên cứu văn hóa, những người đi theo “Hội thánh Đức Chúa Trời” chắc chắn có những nhận thức sai lầm về mặt tâm linh, tín ngưỡng.

Các cơ quan hành pháp cần quyết liệt ngăn chặn đồng thời buộc phải dùng biện pháp hành chính để xử lý những kẻ “truyền đạo” trái phép này.

Vì sự thật “Hội thánh Đức Chúa Trời” không phải là tôn giáo cũng không phải là một tín ngưỡng nằm trong quy định của pháp luật Việt Nam. Đó rõ ràng là “tà đạo” và cần phải có biện pháp mạnh để chặn “làn gió độc” này!

HOÀNG HÀ