Các điểm vui chơi, giải trí chấp hành tạm ngưng hoạt động phòng, chống COVID-19

Cập nhật, 13:38, Chủ Nhật, 29/03/2020 (GMT+7)

Đây là đều phấn khởi được ghi nhận trong đợt kiểm tra của ngành chức năng vào thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Điểm lô tô (hội chợ) ở Phường 4 (TP Vĩnh Long) đã ngưng hoạt động.
Điểm lô tô (hội chợ) ở Phường 4 (TP Vĩnh Long) đã ngưng hoạt động.

Cụ thể, tối 28/3/2020, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức kiểm tra 1 điểm lô tô tại TP Vĩnh Long; 2 điểm karaoke, bida tại huyện Tam Bình và 3 điểm karaoke, bia da, game bắn cá tại huyện Trà Ôn.

Tại các điểm đoàn đến kiểm tra người dân đều chấp hành nghiêm quy định của Chủ tịch UBND tỉnh trong việc tạm ngừng các hoạt động vui chơi giải trí tập trung đông người để phòng, chống dịch COVID-19.

1 điểm karaoke tại huyện Tam Bình cũng đã tạm ngưng hoạt động.
1 điểm karaoke tại huyện Tam Bình cũng đã tạm ngưng hoạt động.

Tuy nhiên, cũng còn trường hợp kinh doanh dịch vụ game bắn cá ở thị trấn Trà Ôn vẫn hoạt động nên ngành chức năng lập biên bản xử phạt.

Tại những nơi đến kiểm tra, các thành viên của đoàn cũng đã tuyên truyền vận động các hộ kinh doanh lĩnh vực này chấp hành nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc tăng cường quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, có nội dung yêu cầu từ ngày 28/3 đến 15/4 tạm dừng tất cả các hoạt động vui chơi giải trí, các dịch vụ công cộng tụ tập đông người và thực hiện nghiệm chỉnh các giải pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trước đó, 27/3, đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đến kiểm tra tại TX Bình Minh và huyện Bình Tân. Theo kế hoạch, hôm nay (29/3), đoàn tiếp tục kiểm tra các điểm dịch vụ vui chơi giải trí trên địa bàn huyện Mang Thít và Vũng Liêm.

Tin, ảnh: NGUYÊN KHÁNH- TẤN ANH