Kiểm tra việc tạm ngưng hoạt động đối với các điểm truy cập internet

Cập nhật, 14:39, Thứ Bảy, 28/03/2020 (GMT+7)

Tối 27/3/2020, đoàn kiểm tra của Sở Thông tin- Truyền thông phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh)  đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật trong việc đóng cửa, tạm ngưng hoạt động đối với các điểm truy cập internet và cung cấp trò chơi điện tử công cộng (game online).

Đoàn phổ biến các thông tin cho hộ kinh doanh trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.
Đoàn phổ biến các thông tin cho hộ kinh doanh trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Theo đó, nhằm thực hiện theo Công văn 1324 của UBND tỉnh Vĩnh Long ngày 25/3/2020, về việc đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, đoàn đã tiến hành kiểm tra các điểm kinh doanh loại hình dịch vụ này trên địa bàn TP Vĩnh Long và các xã lân cận.

Theo ghi nhận, tại thời điểm kiểm tra, hầu hết các cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Vĩnh Long đều đóng cửa, tạm ngưng hoạt động. Tuy nhiên, vẫn có một vài điểm còn mở cửa nhưng không có khách.

Riêng tại địa bàn xã Thanh Đức (Long Hồ) có tới 3 điểm vẫn còn mở cửa hoạt động, có điểm còn hơn 10 người đang tập trung sử dụng dịch vụ. Chủ cơ sở cho biết do chưa nắm được quy định của UBND tỉnh về việc tạm ngưng cung cấp dịch vụ từ ngày 26/3/2020 nên còn hoạt động.

Thời điểm kiểm tra còn một số điểm truy internet và cung cấp trò chơi điện tử công cộng còn đang hoạt động.
Thời điểm kiểm tra còn một số điểm truy internet và cung cấp trò chơi điện tử công cộng còn đang hoạt động.

Bên cạnh lập biên bản đối với các cơ sở còn hoạt động, yêu cầu hộ kinh doanh tạm ngưng hoạt động đến khi có thông báo mới, đoàn cũng phổ biến các thông tin nhằm thực hiện đúng các quy định của pháp luật trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Sở Thông tin- Truyền thông sẽ tiếp tục tổ chức đoàn kiểm tra các địa bàn huyện trong thời gian tới nhằm chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả.

Tin, ảnh: TẤN ANH- NGUYÊN KHÁNH