Quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19

Cập nhật, 11:10, Chủ Nhật, 29/03/2020 (GMT+7)

Công văn 1405/UBND-VX của UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, đoàn thể quyết tâm, nỗ lực hơn nữa, phải kiểm tra kịp thời, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Công an tỉnh kiểm tra việc thực hiện tạm ngừng hoạt động tại điểm kinh doanh dịch vụ internet, game online.
Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Công an tỉnh kiểm tra việc thực hiện tạm ngừng hoạt động tại điểm kinh doanh dịch vụ internet, game online.

Cụ thể, yêu cầu thực hiện nghiêm nhiều nội dung như hạn chế tụ tập đông người trên toàn địa bàn, áp dụng từ 00 giờ ngày 28/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020; dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, yêu cầu thực hiện nghiêm khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các sơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao và giải trí tại các địa điểm công cộng.

Bên cạnh, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm việc tạm dừng các dịch vụ không cần thiết theo chỉ đạo tại công văn số 1324/UBND-VX.

Đồng thời triển khai tạm thời đóng cửa thêm một số cơ sở kinh doanh dịch vụ công cộng chưa thật sự cần thiết trong thời điểm phòng, chống dịch gồm: Các cơ sở du lịch, tham quan, các di tích lịch sử, các cửa hàng thời trang, trung tâm điện máy, trung tâm thương mại (trừ gian hàng cung cấp hàng hóa thiết yếu); các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, vật lý trị liệu; các khu vui chơi, giải trí, các khu chợ đêm.

Đặc biệt, cơ sở/điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát giảm công suất phụ vụ tại chỗ từ 20 người trở xuống, bố trí lại không gian phục vụ khách đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m. Khuyến khích các hình thức đặt hàng, bán hàng qua điện thoại, qua mạng, giao hàng tận nơi.

Tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng (trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa) để hạn chế đi lại của người dân; kết hợp kiểm soát chặt chẽ, tăng cường quản lý người dân đến từ các thành phố, khu vực đang có dịch vào địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Bên cạnh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, các hoạt động trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành, làm việc, học tập, thực hiện thủ tục hành chính; hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

Song song với sự quyết liệt, chủ động tích cực trong công tác phòng, chống dịch, các cấp, các ngành cần tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp cụ thể, hữu hiệu để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh.

Tin, ảnh: QUYÊN ANH