Từ 1/10/2018

Người tham gia BHYT hộ gia đình được mua ở bất cứ đại lý nào trong tỉnh

Cập nhật, 11:44, Thứ Năm, 18/10/2018 (GMT+7)

Nhằm tạo mọi điều kiện cho người dân tham gia BHYT hộ gia đình được nhanh chóng, thuận tiện, kể từ ngày 1/10/2018, nhân viên đại lý thu BHYT trong toàn tỉnh thực hiện thu BHYT hộ gia đình không phân biệt địa giới hành chính.

Cụ thể là: Mọi người dân khi có nhu cầu tham gia BHYT được quyền đăng ký đóng tiền tham gia BHYT (đáo hạn hoặc tham gia mới) ở bất kỳ nhân viên đại lý thu nào thuộc hệ thống đại lý thu BHYT do cơ quan BHXH ký hợp đồng,

không phân biệt địa bàn xã- phường- thị trấn hoặc tham gia trực tiếp tại cơ quan BHXH trong toàn tỉnh, trên cơ sở hộ gia đình tự kê khai và chịu trách nhiệm về những nội dung kê khai, đồng thời hộ gia đình sẽ được nhận thẻ BHYT (nếu có) tại điểm thu BHYT đã đóng tiền.

Nhân viên đại lý thu có trách nhiệm hướng dẫn người dân đăng ký tham gia theo đúng quy định, giải thích cho người dân hiểu, ý thức việc tự kê khai và tự chịu trách nhiệm với những nội dung đã kê khai, không yêu cầu cung cấp bất kỳ giấy tờ ngoài quy định của BHXH Việt Nam và phát thẻ BHYT (nếu có) cho người tham gia. Hướng dẫn người tham gia BHYT đăng ký nơi khám chữa bệnh ban đầu thuận tiện.

Căn cứ mã thẻ BHYT của người tham gia, thực hiện tra cứu thông tin thời hạn sử dụng thẻ, các thành viên tham gia đảm bảo hết hộ gia đình theo quy định của Luật BHYT sửa đổi, bổ sung.

Trường hợp thông tin hộ gia đình chưa khớp đúng với nội dung kê khai, nhân viên đại lý thu BHYT có trách nhiệm hướng dẫn hộ gia đình kê khai lại để cơ quan BHXH cập nhật lại dữ liệu hộ gia đình chính xác;

đề nghị hộ gia đình cung cấp số điện thoại di động của chủ hộ hoặc người đại diện hộ gia đình để thực hiện nhắn tin SMS thông báo thời gian hết hạn thẻ, các quy định mới về chính sách BHYT.

PHAN NGỌC RẠNG