Giám sát thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh tại huyện Vũng Liêm

Cập nhật, 16:27, Thứ Tư, 17/10/2018 (GMT+7)

Ngày 17/10/2018, đoàn giám sát của tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Vũng đã có buổi làm việc với UBND huyện Vũng Liêm về việc triển khai thực hiện một số Nghị quyết HĐND tỉnh đã ban hành tại địa phương.

3 Nghị quyết gồm: Nghị quyết số 44 về Quy định một số chế độ, định mức chi tiêu phục vụ hoạt động của HĐND các cấp;

Nghị quyết số 50 quy định một số chế độ, bồi dưỡng đối với người làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh và Nghị quyết số 56 quy định mức phân bổ kinh phí ngân sách nhà nước đảm bảo cho công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật tại xã.

Theo địa phương, các nghị quyết đều được tổ chức phổ biến đến đại biểu HĐND 2 cấp trên địa bàn huyện. Các mục chi trong nghị quyết được đại biểu, các ngành thống nhất và thực hiện theo đúng quy định.

Tuy nhiên, do từ năm 2017 ngân sách tỉnh không bổ sung trợ cấp kinh phí chi cho ngân sách huyện thực hiện Nghị quyết số 44, ngân sách tự huyện cân đối nên ảnh hưởng đến việc thu- chi, huyện và các địa phương chi không đạt dự toán giao.

Bên cạnh, địa phương còn gặp khó khăn trong việc chi cho cán bộ làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh còn lúng túng trong các Điều, Khoản chi của Nghị quyết…

Dịp này, địa phương kiến nghị: Sở Tài chính xem xét bổ sung nguồn kinh phí thực hiện Nghị quyết số 44 cho huyện để thực hiện theo đúng quy định và có văn bản hướng dẫn cụ thể về thủ tục quyết toán theo Nghị quyết 50.

Đoàn giám sát ghi nhận việc tổ chức thực hiện cũng như những khó khăn của địa phương; đồng thời tổng hợp những đề xuất, kiến nghị trình lên Thường trực HĐND tỉnh.

Tin, ảnh: HUỆ- NGA