Long trọng kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Phan Văn Đáng

Cập nhật, 15:23, Thứ Tư, 17/10/2018 (GMT+7)

Sáng 17/10/2018, Tỉnh ủy,  HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm sinh đồng chí Phan Văn Đáng- nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Trung ương cục Miền Nam, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Phó Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Các tiết mục văn nghệ với chủ đề “Phan Văn Đáng- Sáng mãi tên anh” trong lễ kỷ niệm.
Các tiết mục văn nghệ với chủ đề “Phan Văn Đáng- Sáng mãi tên anh” trong lễ kỷ niệm.

Tham dự lễ có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón; đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành; nguyên cán bộ lãnh đạo trung ương, địa phương cùng lực lượng đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón đã ôn lại cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Phan Văn Đáng. Qua đó cùng nhau tưởng nhớ cuộc đời và những cống hiến to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc, hiểu thêm về nhân cách cao đẹp của một người cộng sản suốt đời cống hiến vì sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của đồng chí Phan Văn Đáng.
Toàn cảnh lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của đồng chí Phan Văn Đáng.

Đồng chí Phan Văn Đáng đã để lại cho đời một hình mẫu vẹn toàn của người cộng sản chân chính, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, tinh thần làm việc không mệt mỏi với ý chí, nghị lực phi thường, suốt đời đấu tranh cho khát vọng độc lập, tự do, ấm no và hạnh phúc của nhân dân.

Bí thư Tỉnh uỷ- Trần Văn Rón cho rằng, phát huy những thành quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Long luôn đoàn kết, phát huy trí tuệ, kinh nghiệm, tâm huyết, nhiệt huyết cách mạng, góp sức vào sự phát triển bền vững của tỉnh. Đồng thời tin tưởng Vĩnh Long sẽ thực hiện thắng lợi mục tiêu “Phấn đấu đến năm 2020 đạt tỉnh khá trong khu vực ĐBSCL”.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG- KHÁNH DUY