128 cơ sở khám chữa bệnh đều tham gia giám định BHYT điện tử

Cập nhật, 13:59, Thứ Năm, 18/10/2018 (GMT+7)

Báo cáo BHXH tỉnh Vĩnh Long cho biết, hiện nay toàn tỉnh có 128/128 cơ sở khám chữa bệnh thực hiện việc chuyển dữ liệu khám chữa bệnh BHYT lên cổng giám định BHYT điện tử.

Hầu hết dữ liệu được chuyển kịp thời giúp cơ quan BHXH cũng như cơ sở khám chữa bệnh kịp thời thực hiện giám định, nắm bắt tình hình chi phí để có giải pháp cân đối quỹ BHYT.

Thông qua giám định BHYT điện tử đã phát huy hiệu quả, bảo đảm minh bạch, khách quan trong công tác khám chữa bệnh BHYT cũng như hạn chế tình trạng lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT.

Liên quan đến ứng dụng giao dịch điện tử trong thực hiện thủ tục BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, ngành BHXH đang triển khai giao dịch điện tử trong giải quyết các chế độ BHXH ngắn hạn, đến nay 100% đơn vị đăng ký và thực hiện giao dịch điện tử; giúp giảm thành phần hồ sơ, quy trình và thời gian, chi phí thực hiện.

Việc cập nhật thông tin người tham gia BHXH, BHYT trên cổng thông tin điện tử của ngành BHXH đã giúp người dân tra cứu thông tin tham gia BHXH, BHYT qua Internet dễ dàng.

TƯỜNG VÂN