Ra mắt dự án "Con thuyền mơ ước"

Cập nhật, 17:50, Thứ Ba, 10/04/2018 (GMT+7)

Ngày 10/4/2018, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ ra mắt giới thiệu dự án “Con thuyền mơ ước” và tọa đàm về vai trò của công nghệ thông tin trong việc phát triển kinh tế- xã hội tỉnh Vĩnh Long.

Tọa đàm về vai trò của công nghệ thông tin.
Tọa đàm về vai trò của công nghệ thông tin.

Dự án “Con thuyền mơ ước” do Microsoft Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Dariu (Thụy Sỹ) thực hiện, hướng đến việc nâng cao năng lực và gia tăng cơ hội tiếp cận kỹ năng công nghệ thông tin cho học sinh tại các vùng nông thôn;

đồng thời trang bị kiến thức khoa học máy tính và ngôn ngữ lập trình Scratch/Kodu cho các em. Năm 2018, dự án được thực hiện tại các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang và Hậu Giang.

Dự án cung cấp kiến thức tin học ứng dụng và phổ cập lập trình cho 35.000 học sinh, trong đó có 10.000 học sinh được đào tạo về ngôn ngữ lập trình Scratch/Kodu cùng nhiều hoạt động bên lề.

Bên cạnh, dự án tổ chức các khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng và phương pháp giảng dạy về lập trình tin học cho 210 giáo viên từ các trường trung học tại các tỉnh.

Ngoài việc phổ cập kiến thức, dự án tạo môi trường cho các em học sinh phát triển tư duy logic, sáng tạo, tư duy hệ thống và năng lực giải quyết vấn đề, xử lý dữ liệu để khơi dậy và phát triển niềm đam mê về khoa học máy tính.

Tại buổi ra mắt dự án, còn có phần giới thiệu các sản phẩm sáng tạo về công nghệ thông tin của học sinh và giáo viên tỉnh Vĩnh Long.

Tin, ảnh: HẢI YẾN