Cảnh báo đợt nắng nóng kéo dài

Cập nhật, 16:35, Thứ Ba, 10/04/2018 (GMT+7)

Theo Đài Khí tượng- Thủy văn tỉnh Vĩnh Long, từ ngày hôm qua (9/4), nắng nóng đã xuất hiện trên địa bàn tỉnh với nhiệt độ cao nhất ngày là 35,1 độ C. Đến 13 giờ trưa nay (10/4), nhiệt độ tiếp tục có xu hướng gia tăng, vượt mức 35 độ C.

Hiện nay, lưỡi áp cao lạnh lục địa có cường độ suy yếu và di chuyển lệch ra phía Đông, tạo điều kiện cho áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam.

Các tầng khí quyển trên cao, áp cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây hoạt động khá mạnh, có trục vắt qua khu vực Nam Trung Bộ.

Dự báo, Vĩnh Long chịu ảnh hưởng bởi rìa phía Đông Nam của vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng mở rộng về phía Đông Nam, trên cao là trường phân kỳ hoàn lưu áp cao cận nhiệt đới.

Do vậy, thời tiết trong những ngày tới mây thay đổi đến ít mây, phổ biến không mưa, nắng nóng tiếp tục xảy ra với nhiệt độ cao nhất trong ngày có khả năng đạt từ 35- 36 độ C.

Thời điểm xuất hiện nắng nóng trong ngày từ 12 giờ 30 đến 15 giờ 30 phút. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến 16/4.

LÊ SƠN