Xã Bình Phước (Mang Thít)

Khởi công mở rộng tuyến ống dẫn nước sạch tại 4 ấp

Cập nhật, 13:33, Thứ Tư, 07/03/2018 (GMT+7)

Nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân địa phương, sáng 6/3/2018, Trung tâm Nước sạch- Vệ sinh môi trường tỉnh Vĩnh Long kết hợp xã Bình Phước (Mang Thít) tổ chức lễ khởi công xây dựng mở rộng tuyến ống dẫn nước nông thôn tại 4 ấp của xã (ảnh).

Tuyến ống dẫn nước chính sẽ được mở rộng thêm 5.100m, bán kính ống là phi 90 và phi 60 đi qua địa phận 4 ấp, gồm: Phước Lộc B, Phước Lợi, Phước Thọ và Phước Thượng. Dự kiến tuyến ống này sẽ được người dân kéo nhánh rẽ vào nhà phục vụ nước sạch sinh hoạt cho thêm 200 hộ dân.

Tổng kinh phí xây dựng tuyến ống chính này trên 777 triệu đồng, trong đó Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh vận động Tổng lãnh sự quán Úc tại TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 330 triệu đồng, số còn lại do ngân sách tỉnh đối ứng và người dân trong tuyến đóng góp.

Dự án công trình này dự kiến hoàn thành sau 2 tháng thi công. Trong buổi lễ khởi công, đại diện người dân địa phương bày tỏ sự vui mừng phấn khởi vì sắp có nguồn nước sạch để sử dụng.

Được biết, xã Bình Phước hiện có 2 nhà máy cung cấp nước sạch. Thời gian qua đã cung cấp nước cho 62% hộ dân trong xã. Nhà máy nước cũng được cơ quan chủ quản nâng cấp, mở rộng tuyến ống phục vụ, đảm bảo chất lượng nước nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng và giảm thiểu tác động tiêu cực về ô nhiễm
môi trường.

Tin, ảnh: THANH MINH