Điện lực TX Bình Minh tiết kiệm trên 3,9 tỷ đồng tiền điện

Cập nhật, 05:24, Thứ Tư, 07/03/2018 (GMT+7)

Thực hiện chương trình tiết kiệm điện trong sản xuất, sinh hoạt nhằm duy trì tốt việc cung cấp điện an toàn, thời gian qua Điện lực TX Bình Minh đã thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm điện đồng bộ và mang lại kết quả khả quan.

Toàn thị xã hiện có trên 23.900 hộ dân sử dụng điện. Năm qua, Điện lực TX Bình Minh đã thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm điện trong sinh hoạt, sản xuất và đã tiết kiệm được trên 2,3 triệu kWh điện, tương đương trên 3,9 tỷ đồng.

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018, với thông điệp “Hôm nay tôi sống xanh hơn”, TX Bình Minh kêu gọi cộng đồng, các tổ chức, cá nhân nâng cao ý thức sử dụng nguồn năng lượng xanh bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm điện, góp phần chung tay cùng thế giới xây dựng Trái đất ngày một xanh hơn.

Theo đó, từ 20h30- 21h30 phút ngày 24/3/2018, các cơ quan doanh nghiệp, khu vực công cộng, các hộ sử dụng điện trên địa bàn TX Bình Minh sẽ đồng loạt tự nguyện tắt đèn chiếu sáng, các thiết bị điện không cần thiết; tắt đèn quảng cáo, trang trí để tham gia sự kiện Giờ Trái đất.

Ngoài ra, các ngành, đoàn thể trong TX Bình Minh còn tích cực tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực trồng cây xanh tại nhà, nơi công sở, công cộng để ứng phó với biến đổi khí hậu; hạn chế số lần và thời gian mở cửa tủ lạnh; chọn các thiết bị tiết kiệm điện để sử dụng trong sản xuất và sinh hoạt gia đình.

HOÀNG MINH