Kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, kiểm soát chặt chẽ thị trường hàng hóa

Cập nhật, 14:48, Thứ Sáu, 01/12/2017 (GMT+7)

Đó là phát biểu chỉ đạo của ông Trần Hoàng Tựu- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 389 tỉnh trong hội nghị triển khai kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, vào ngày 1/12/2017. (ảnh)

Theo đó, lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán, như: thuốc lá, rượu, bia, nước giải khát, lương thực thực phẩm, quần áo… tại các điểm tập kết hàng hóa, trung tâm thương mại, các chợ, các tuyến đường bộ, đường thủy, các bến bãi lên xuống hàng hóa.

Qua đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm trong khâu vận chuyển, sản xuất, kinh doanh.

Ông Trần Hoàng Tựu đã yêu cầu các hoạt động kiểm tra phải tuân thủ đúng quy định của pháp luật, nội dung kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tránh tình trạng chồng chéo, trùng lắp.

Đẩy mạnh công tác phối hợp, thường xuyên trao đổi thông tin về các hành vi, phương thức, thủ đoạn của các đối tượng vi phạm và phối hợp tốt với chính quyền địa phương trong việc tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả… nhằm góp phần đảm bảo cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường, phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp Tết cổ truyền.

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN