"Vai trò trí thức với xu hướng phát triển công nghệ sinh học"

Cập nhật, 16:14, Thứ Năm, 30/11/2017 (GMT+7)

Đó là chủ đề hội thảo do Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Vĩnh Long phối hợp với Trường CĐ Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long và Trường ĐH Thủ Dầu Một (TP Hồ Chí Minh) tổ chức vào chiều 30/11/2017. (ảnh)

Tham dự hội thảo, Khoa khoa học tự nhiên (Trường ĐH Thủ Dầu Một) báo cáo 2 lĩnh vực trọng tâm là: các thành tựu ứng dụng sinh học trong nông nghiệp- định hướng nghiên cứu cho khu vực Đông Nam Bộ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; ứng dụng công nghệ sinh học trong y sinh- một số kết quả và định hướng phát triển.

Các thành viên thuộc Liên hiệp hội và các cơ quan khác trong tỉnh như: Hội Giống Nông nghiệp, Hiệp Hội Thủy sản, Ban quản lý chợ Phước Thọ, HTX cam sành Organics, Trường ĐH Cửu Long… đóng góp ý kiến về thực tiễn và nhu cầu ứng dụng, phát triển Công nghệ sinh học tại Vĩnh Long.

Hội thảo nhằm nâng cao sự quan tâm, nhận thức của các cấp, các ngành, của đội ngũ làm công tác khoa học của tỉnh nhà đối với việc đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ sinh học phục vụ phát triển kinh tế- xã hội trong tỉnh, góp phần phát triển sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THÚY