Trên 80% người dân sử dụng hàng Việt Nam

Cập nhật, 11:21, Thứ Năm, 30/11/2017 (GMT+7)

Đó là đánh giá của BCĐ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh trong năm 2017. Theo đó, ý thức về sử dụng hàng Việt Nam của người dân cũng được nâng cao, doanh nghiệp cũng mặn mà hơn khi tham gia các phiên chợ hàng Việt Nam về nông thôn.

Trong năm 2017, toàn tỉnh đã triển khai tuyên truyền về cuộc vận động được trên 5.000 cuộc có trên 230.000 lượt người tham dự, bên cạnh đó còn tổ chức khảo sát kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện cuộc vận động.

Qua khảo sát, các doanh nghiệp đã mạnh dạn đổi mới công nghệ, trang thiết bị sản xuất nâng cao năng lực cạnh tranh và giá trị hàng hóa.

Bên cạnh đó, qua tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt Nam về nông thôn, khu công nghiệp đã làm phong phú và sôi động thị trường trong tỉnh, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm sản xuất, góp phần kích cầu tiêu dùng, tạo điều kiện để người dân có cơ hội tiếp xúc và nâng cao ý thức sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao.

Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở sản xuất kinh doanh còn chưa nhận thức rõ được sức ép cạnh tranh của hàng ngoại trong quá trình hội nhập, chưa quan tâm việc tự nâng tầm của mình lên để có thể đứng vững trên thị trường trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của các thương hiệu lớn.

THẢO LY