Sửa chữa nâng cấp tuyến đường Phạm Hùng, Nguyễn Huệ và Đinh Tiên Hoàng

Cập nhật, 11:04, Thứ Ba, 24/11/2015 (GMT+7)

Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Vĩnh Long Trần Văn Na cho biết: Tuyến đường Phạm Hùng (từ cổng chào TP Vĩnh Long), đường Nguyễn Huệ, Đinh Tiên Hoàng và đoạn từ cầu Đường Chừa (xã Tân Hạnh) đến nút giao tuyến tránh TP Vĩnh Long đang được Bộ GTVT đầu tư nâng cấp sửa chữa, sau khi hoàn thành sẽ bàn giao cho tỉnh quản lý.

Đơn vị thi công đang trãi đá mặt đường Đinh Tiên Hoàng (P8, TP Vĩnh Long).
Đơn vị thi công đang trãi đá mặt đường Đinh Tiên Hoàng (P8, TP Vĩnh Long).

Tuyến đường Phạm Hùng và Nguyễn Huệ chỉ sửa chữa những điểm bị hư hỏng mặt đường; tuyến đường Đinh Tiên Hoàng và tuyến từ cầu Đường Chừa đến nút giao tuyến tránh TP Vĩnh Long, có chiều dài khoảng 3,5 km được nâng cao chống ngập và đặt cống thoát nước dọc hai bên.

Công trình sửa chữa trên có tổng vốn đầu tư 40 tỷ đồng, trong đó vốn xây lắp 38 tỷ đồng do Bộ GTVT đầu tư từ nguồn vốn Quỹ bảo trì đường bộ (nguồn thu phí đường bộ xe ô tô).

Tuyến đường Phạm Hùng, Nguyễn Huệ, Đinh Tiên Hoàng và đoạn từ cầu Đường Chừa đến nút giao tuyến tránh TP Vĩnh Long là trục đường trong hệ thống QL1, do Bộ GTVT quản lý. Từ tháng 1/2011, tuyến QL1 tránh TP Vĩnh Long đưa vào sử dụng, xe liên tỉnh không còn đi vào TP Vĩnh Long, vì vậy không được quan tâm sửa chữa.

Đặc biệt, đường Đinh Tiên Hoàng xuống cấp trầm trọng, mặt đường xấu và nước đọng ứ mỗi khi trời mưa, có khi mưa lớn nước đọng lên đến hơn 15cm, làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và an toàn giao thông. Vì vậy, tỉnh Vĩnh Long nhiều lần kiến nghị Bộ GTVT có hướng sửa chữa, để đảm bảo ATGT và sinh hoạt của nhân dân.

Đơn vị thi công cho biết, hiện đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công công trình hoàn thành trước Tết Nguyên Đán để đảm bảo ATGT và nhân dân sản xuất kinh doanh trong dịp Tết.

Tin, ảnh: HÙNG HẬU