Tam Bình: Vốn xoay vòng của phụ nữ hơn 7,53 tỷ đồng

Cập nhật, 05:38, Thứ Ba, 24/11/2015 (GMT+7)

Nhằm tạo thêm nguồn vốn giải quyết việc làm giúp nhau thoát nghèo bền vững và góp phần thực hiện tiêu chí số 10 (thu nhập) và số 11 (hộ nghèo) chuẩn nông thôn mới ở địa phương; từ đầu năm đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Tam Bình đã vận động hội viên và chị em thành lập thêm được 94 tổ hùn vốn xoay vòng với 1.679 thành viên. Số hội viên trên đã đóng góp nguồn quỹ gần 1 tỷ đồng.

Bằng nguồn vốn vừa kể, Hội LHPN huyện đã cùng chính quyền địa phương xét và hỗ trợ vốn giải quyết việc làm cho gần 1.000 lao động nữ. Như vậy, tính đến nay nguồn quỹ vốn xoay vòng của Hội LHPN huyện này đã lên hơn 7,53 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ gần 10.000 lượt hội viên và chị em có thêm vốn phát triển kinh tế gia đình.

Đáng chú ý nữa là ngoài việc tích cực tham gia nguồn quỹ trên, năm 2015, nhiều cơ sở hội còn quan tâm vận động xây dựng các mô hình góp vốn tập thể khác từ khoản tiết kiệm chi tiêu của gia đình như tổ nuôi heo đất, tổ tiết kiệm chi. Kết quả, trong năm Hội LHPN huyện này đã xây dựng được 9 tổ nuôi heo đất và 7 tổ tiết kiệm chi với hơn 300 thành viên.

Năm 2015, từ quỹ xoay vòng và các nguồn vốn khác, Hội LHPN Tam Bình đã giải quyết việc làm thường xuyên cho hàng trăm hội viên và chị em. Qua đó, đã có thêm hàng chục chị em thoát nghèo bền vững; trong đó có trên 30 hộ do phụ nữ làm chủ hộ.

Trọng Dân