Cướp tài sản trong lúc mua dâm, lãnh 7 năm 6 tháng tù

Cập nhật, 11:02, Thứ Sáu, 22/03/2024 (GMT+7)

TAND huyện Long Hồ vừa mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hồ Thanh Tùng (SN 1990, ngụ xã Châu Khánh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) 7 năm 6 tháng tù về tội “Cướp tài sản”. Trước đó, trong lúc mua dâm tại phòng trọ, Tùng đã dùng hung khí đe dọa bị hại để thực hiện hành vi phạm tội.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Long Hồ truy tố Hồ Thanh Tùng về tội “Cướp tài sản” theo quy định tại điểm d, khoản 2, Điều 168 Bộ luật Hình sự. Theo hồ sơ vụ án, ngày 4/6/2023, Tùng điều khiển xe máy đến một quán bán nước giải khát tại ấp Phú Hưng (xã Hòa Phú, huyện Long Hồ).

Tại đây, Tùng gặp tiếp viên của quán là N.. Sau đó, hai người thỏa thuận mua bán dâm với giá 1 triệu đồng và thuê một phòng trọ trên địa bàn xã để “hành sự”. Chiều cùng ngày, sau khi “mây mưa” xong, Tùng yêu cầu N. ở lại để tiếp tục và sẽ trả thêm 500.000đ. N. đồng ý cho Tùng dùng băng keo trói chân tay lại để… tạo cảm giác.

Nhưng lúc này, phát hiện N. đeo nhiều trang sức có giá trị trên người nên Tùng nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản. Tùng dùng dao khống chế, đe dọa N. và cướp 1 sợi dây chuyền vàng 18K, 1 đôi bông tai vàng 18K, 1 chiếc lắc tay vàng 18K và 1 điện thoại di động hiệu Oppo. Sau đó, Tùng dùng dây trói N. vào giường rồi mang số tài sản trên đến một tiệm vàng tại chợ Thanh Mỹ (thuộc ấp Hưng Lợi, xã Thanh Mỹ, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) bán với giá 12,6 triệu đồng.

Theo kết luận định giá tài sản, số tài sản mà Tùng chiếm đoạt có tổng trị giá hơn 17 triệu đồng. Hành vi của Hồ Thanh Tùng đủ yếu tố cấu thành tội “Cướp tài sản” theo quy định tại Điều 168 Bộ luật Hình sự nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tùng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Tùng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Lời khai nhận của bị cáo phù hợp với lời khai của những người liên quan cũng như các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án.

HĐXX nhận định tính chất vụ án rất nghiêm trọng khi bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến quyền được bảo hộ tài sản của người khác.

Việc sử dụng hung khí nguy hiểm và dùng dây trói bị hại để thực hiện hành vi cho thấy mục đích phạm tội của bị cáo không chỉ nhắm vào tài sản mà còn bỏ mặc nạn nhân trước khả năng lớn chịu thiệt hại về sức khỏe. Hơn nữa, trước tình hình tội phạm manh động như hiện nay, việc xử lý nghiêm đối với bị cáo là cần thiết để răn đe, phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, sau khi phạm tội bị cáo đã đầu thú, tích cực tác động gia đình bồi thường thiệt hại và được bị hại xin giảm nhẹ hình phạt. Do đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hồ Thanh Tùng mức án trên.

P.TẤN

 

Các tin khác: