Che giấu tội phạm, bị khởi tố

Cập nhật, 12:14, Thứ Tư, 27/03/2024 (GMT+7)

 

Ngày 25/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết liên quan đến vụ án “Giết người và gây rối trật tự công cộng và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” xảy ra trên địa bàn xã Phú Đức, huyện Long Hồ vào tối 28/7/2023, cơ quan điều tra đã tiếp tục khởi tố thêm bị can Huỳnh Khánh Duy (ảnh, SN 2004, ngụ xã Bình Phước, huyện Mang Thít) để điều tra về hành vi “Che giấu tội phạm”.

Theo hồ sơ, vào tối 28/7/2023, N.T.Q. (SN 1983), N.H.D. (SN 1988) và Phạm Quốc Huy (SN 2001, cùng ngụ xã Phú Đức, huyện Long Hồ) đánh bida cùng nhau tại một quán trên địa bàn xã Phú Đức thì nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau.

Khi nhận được thông báo của Huy về việc bị đánh thì Nguyễn Huy Thành (SN 1997, ngụ xã Long Phước, huyện Long Hồ) đem theo súng (đã được giám định là vũ khí có tính năng, tác dụng tương tự như vũ khí quân dụng và thuộc vũ khí quân dụng) đến quán hăm dọa và đánh nhau với Q. và D., nhưng được mọi người can ngăn nên Thành và Huy bỏ đi.

Tuy nhiên, sau khi nghe kể lại thì Nguyễn Minh Nghiệp (SN 1991, ngụ xã Long Phước, huyện Long Hồ); Trần Thanh Sĩ (SN 2006, ngụ xã Tân Long, huyện Mang Thít) và Trần Tuấn Tài (SN 2000, ngụ xã Long Phước, huyện Long Hồ) đem hung khí chạy đến quán bida đánh, đâm Q. tử vong.

Sau khi vụ án xảy ra, Tài và Sĩ đã về nhà của Duy ở xã Bình Phước, huyện Mang Thít. Duy đã cất giấu bộ đồ mà Tài mặc khi gây án và dùng xe mô tô chở Tài và Sĩ ra đường đón xe ô tô để bỏ trốn.

Quá trình điều tra, Duy đã được mời làm việc, nhưng không khai nhận mà cố ý che giấu gây khó khăn cho cơ quan điều tra. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đang hoàn tất hồ sơ để xử lý.

Tin, ảnh: THANH THẢO- ÁI BÌNH

 

Các tin khác: