Khởi tố bị can cho vay nặng lãi

Cập nhật, 06:21, Thứ Tư, 27/03/2024 (GMT+7)

 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vĩnh Long đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Quốc Vương (ảnh, SN 1984, ngụ Phường 5, TP Vĩnh Long) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trước đó, vào ngày 11/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long tiếp nhận nguồn tin có dấu hiệu tội phạm cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự nên lực lượng tiến hành xác minh. Qua điều tra, lực lượng công an đã làm rõ 2 trường hợp vay tiền của Vương với số tiền cho vay và lãi suất là trên 200 triệu đồng. Đến ngày 12/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long bắt quả tang khi Vương đang nhận số tiền 10 triệu đồng từ người vay nợ.

Tiến hành khám xét nơi ở của Vương tại Phường 5, TP Vĩnh Long, lực lượng công an thu giữ số tiền 20 triệu đồng cùng nhiều tài liệu thể hiện hoạt động cho vay lãi nặng. Kết quả điều tra, bị can Nguyễn Quốc Vương thực hiện hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự với lãi suất đến 365 %/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý.

Tin, ảnh: HOÀNG THÂN

Các tin khác: