TNGT đối với môtô và sử dụng rượu bia chiếm tỷ lệ cao

Cập nhật, 15:48, Thứ Tư, 24/07/2013 (GMT+7)

6 tháng đầu năm 2013 (từ 16/12/2012 đến 30/6/2013), toàn tỉnh xảy ra 575 vụ TNGT đường bộ, làm chết 55 người, bị thương 769 người; so với cùng kỳ năm 2012 giảm 99 vụ, số người chết giảm 12 người, bị thương giảm 49 người. Đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn.

Theo đánh giá của ban ATGT, trong 6 tháng đầu năm mặc dù TNGT giảm cả 3 tiêu chí nhưng tình hình TNGT vẫn diễn biến phức tạp, cụ thể trong 6 tháng xảy ra 4 vụ TNGT rất nghiêm trọng làm chết 8 người, bị thương 3 người; địa bàn xảy ra, huyện Long Hồ 3 vụ làm chết 6 người, TP Vĩnh Long 1 vụ làm chết 2 người.

Cảnh sát giao thông tăng cường xử lý vi phạm đối với xe chạy quá tốc độ, xe chở quá tải, quá số người quy định.


Bên cạnh đó có 1 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm chết 3 người, bị thương 1 người trong cùng một gia đình tại nhịp dẫn cầu Cần Thơ. 4 vụ TNGT rất nghiêm trọng và 1 vụ đặc biệt nghiêm trọng xảy ra đều do ý thức của người tham gia giao thông như không quan sát, không làm chủ tốc độ.

Điều đó, đòi hỏi những tháng còn lại của năm 2013 phải có nỗ lực quyết liệt hơn nữa của các cấp, các ngành, địa phương trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, quyết tâm kéo giảm TNGT, hạn chết TNGT rất nghiêm trọng và không để TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra.

Đại tá Thái Văn Bền- Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ- đường sắt (Công an tỉnh Vĩnh Long) cho biết: TNGT có liên quan đến môtô chiếm trên 90%, người gây tai nạn là nam giới chiếm trên 95%. Thời điểm xảy ra tai nạn nhiều nhất là chiều và tối, chiếm trên 80%.

Tai nạn có liên quan đến nồng độ cồn chiếm đa số trong các vụ TNGT. “Hướng tới, chúng tôi sẽ tiến hành đo nồng độ cồn và xử lý đối với những trường hợp TNGT, kể cả việc kết hợp với bệnh viện đa khoa trong trường hợp tai nạn tự vào điều trị ở bệnh viện cũng tiến hành đo nồng độ cồn.

Từ đây đến cuối năm chúng tôi xử lý nghiêm xe biển số nước ngoài sử dụng không đúng mục đích; xe biển số xanh (môtô đã thanh lý nhưng chưa đăng ký lại), ôtô biển số xanh vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, thực hiện công bằng giữa xe nhân dân và xe nhà nước”.

Tin, ảnh: HÙNG HẬU