KHÓM 3 (PHƯỜNG 4- TP Vĩnh Long):

Diễn tập thế trận an ninh nhân dân

Cập nhật, 16:03, Thứ Ba, 23/07/2013 (GMT+7)

Sáng 21/7/2013, Khóm 3 (Phường 4- TP Vĩnh Long) tổ chức diễn tập thế trận an ninh nhân dân.

Với tình huống giả định, chị Nguyễn Thị A (đường Trần Phú) đứng quét sân trước nhà thì 2 đối tượng đi trên môtô chạy ngang. Thấy chị mặc áo hở cổ và có đeo một sợi dây chuyền vàng, tên cầm lái cho xe chạy tới chạy lui nhiều vòng và sau đó 1 tên xuống xe giả bộ hỏi thăm nhà người quen.

Đang lúc nói chuyện, bất ngờ đối tượng giật mạnh sợi dây chuyền của chị A và lên xe đang nổ máy chờ sẵn chạy về hướng đường Hưng Đạo Vương tẩu thoát. Chị A liền tri hô có cướp. Bà con xung quanh khu vực đã dùng kẻng báo động để mọi người cùng tham gia truy đuổi và điện báo Công an Phường 4.

Cùng lúc này, có 2 người dân dùng xe chặn đầu tên cướp. Với sự quyết tâm của quần chúng, cuối cùng 2 đối tượng đã bị bắt cùng với tang vật.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay trên địa bàn Phường 4 xảy ra phạm pháp hình sự 11 vụ, tổng trị giá thiệt hại tài sản trên 371 triệu đồng; tệ nạn xã hội xảy ra 20 vụ, với 52 đối tượng vi phạm như trộm cắp, đánh bài. Qua đó, đã xử phạt 48 đối tượng với tổng số tiền trên 63 triệu đồng.

Cuộc diễn tập thế trận an ninh nhân dân nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, tích cực tham gia phòng chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm trộm cắp, cướp giật, tạo ý thức tự giác phòng chống tội phạm trong nhân dân.

MAI YẾN