Chuyện cảnh giác

Thủ đoạn lừa tiền qua điện thoại mới

Cập nhật, 12:42, Thứ Tư, 24/07/2013 (GMT+7)

Sáng sớm, đang trên đường đi đến cơ quan, tôi nhận được tin nhắn với nội dung “+195 Quy khach da nhan duoc 30000 dong do thue bao 986037008 gui tang. Cam on quy khach da su dung dich vu I-Share cua Viettel Telecom”. Sau đó, tôi nhận được cuộc gọi từ số máy trên. Giọng thanh niên người Bắc, nói rằng đã chuyển nhầm vào máy tôi 30.000đ, năn nỉ tôi trả lại.

Tôi hỏi trả bằng cách nào, người đó nói ra đại lý mua thẻ cào, gửi mã số thẻ vào số điện thoại đó. Tôi nói nếu có nhận thì tôi sẽ gửi trả. Ai dè khi kiểm tra tài khoản thì không có nhận được tiền, kiểm tra lại tin nhắn thì thấy không phải do tổng đài gửi mà là do số điện thoại 0986.037.008 gửi. Biết đây là hành vi lừa đảo nên tôi không trả lời.

Vài phút sau thanh niên đó lại gọi, hỏi tôi đọc tin nhắn chưa, kêu đi mua thẻ trả lại cho anh ta. Tôi hỏi anh ta ở đâu, anh ta nói là sinh viên Hà Nội. Tôi nói “tài khoản tôi không có nhận được tiền, còn tin nhắn kia là của anh chứ đâu phải của tổng đài”. Thế là anh ta cúp máy.

Tôi kể cho bạn tôi nghe sự việc, thì ra bạn tôi đã bị lừa một lần rồi. Vì nhà gần đại lý nạp car điện thoại, nên khi nhận được tin nhắn và cuộc gọi giống như trên, tưởng là thật bạn tôi mua car điện thoại gửi lại cho người ấy. Sau đó kiểm tra tài khoản thấy không có nhận được tiền, kiểm tra tin nhắn lại mới biết là mình bị lừa.

Đây là một thủ đoạn lừa tiền qua điện thoại mới. Mọi người hãy cảnh giác kẻo mất tiền. 

NGUYỄN NGỌC (CAVL)