Nhậu say mới ra cớ sự

Cập nhật, 10:45, Thứ Tư, 24/07/2013 (GMT+7)

Nhậu nhẹt rồi xảy ra cự cãi với người khác nên bị đánh, Phan Văn Tèo (SN 1976, ngụ ấp Tân Huy, xã Hiếu Phụng- Vũng Liêm) rủ thêm đồng bọn trả thù, gây thương tích cho nạn nhân 21%.

Ngày 1/7/2012, nhà ông Phạm Văn Minh (ấp Quang Mỹ, xã Hiếu Thuận- Vũng Liêm) có tổ chức đám giỗ. Ông Minh mời Tèo, Phạm Văn Hùng và con trai là Phạm Chí Công (ngụ ấp Thanh Phong, xã Thanh Bình- Vũng Liêm) và một số bà con xóm giềng đến dự.

Các bị cáo Tèo, Mộng, Toàn.


Tiệc rượu kéo dài đến khoảng 15 giờ, chỉ còn lại ông Minh, Hùng và Tèo “chiến đấu”. Ông Hùng say rượu, nói chuyện với nhiều lời thô tục nên Tèo tỏ ra khó chịu, dẫn đến cãi nhau. Tèo chụp lấy cái chén trên bàn ném mạnh xuống nền gạch vỡ ra nhiều mảnh.

Ông Hùng lập tức nhặt lấy miểng chén định đánh nhau với Tèo nhưng bị miểng cắt đứt tay. Không chịu bỏ qua, ông Hùng vẫn tiếp tục cự cãi dẫn đến xô xát với Tèo.

Lúc này, anh Công nằm nghỉ sau nhà hay được sự việc nên chạy ra can ngăn. Thấy ông Hùng bị Tèo đánh chảy máu miệng, tức giận, anh Công xông vào cự cãi và đánh nhau với Tèo. Được mọi người can ngăn, Tèo và anh Công mới dừng lại.

Tèo bỏ chạy ra khỏi nhà ông Minh và điện thoại cho Trần Phúc Toàn đến “xử” ông Hùng. Toàn rủ thêm Lê Thanh Mộng mang theo hung khí đến “phụ”.

Cả 2 đến gặp Tèo tại ấp Quang Mỹ (xã Hiếu Thuận) để bàn kế hoạch trả thù ông Hùng. Lúc này, tại nhà của ông Minh vẫn còn nhiều người ngồi uống nước trà tại hành lang, Tèo cầm hung khí đi vào, Toàn và Mộng vẫn đứng ngoài hàng rào quan sát...

Khi phát hiện ông Hùng vẫn còn trong nhà, Tèo tiến đến định dùng cây đánh ông Hùng thì bị anh Công và nhiều người can ngăn.

Ông Minh đẩy ông Hùng vào nhà không cho đánh nhau với Tèo. “Chém chết nó đi!”- Tèo hét như ra lệnh. Lúc này, Toàn giật lấy con dao Mộng đang cầm, chém đứt mõm khuỷu tay của anh Công. Thấy anh Công ra nhiều máu, chúng mới bỏ chạy.

Anh Công được mọi người đưa đến bệnh viện băng bó vết thương. Theo giám định của Phòng Pháp y- Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long, tỷ lệ thương tật của anh Công là 21%. Sau khi xảy ra sự việc, Tèo, Toàn và Mộng đã bồi thường thiệt hại cho anh Công 25 triệu đồng. Cả 3 cũng bị truy tố tội “Cố ý gây thương tích”.

Ngày 18/7/2013, TAND huyện Vũng Liêm đã đưa ra xét xử lưu động vụ án trên tại xã Hiếu Thuận. Trước vành móng ngựa, Tèo lắp bắp trả lời từng câu hỏi của HĐXX, nhưng bị cáo vẫn quanh co không thừa nhận vai trò của mình trong vụ án. Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi, sau đó, Tèo và đồng bọn phải cúi đầu nhận tội.

HĐXX cho rằng, hành vi của các bị cáo là nghiêm trọng, Toàn và Mộng vốn không quen biết với bị hại nhưng vì bênh bạn mà đã gây thương tích cho người khác.

Riêng bị cáo Mộng có 2 tiền sự, từng bị phạt hành chính vì dùng dao đâm người khác và gây rối trật tự công cộng. Song, xét thấy các bị cáo đã thành khẩn khai báo, tự nguyện khắc phục thiệt hại, HĐXX tuyên phạt Tèo 2 năm 6 tháng tù, Toàn và Mộng 2 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

TRUNG HƯNG