Cần Thơ: Sẵn sàng cho Lễ hội bánh dân gian Nam bộ năm 2016

Cập nhật, 17:06, Thứ Tư, 13/04/2016 (GMT+7)

Tham gia lễ hội có hơn 20 nghệ nhân của TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL tham gia trình diễn các loại bánh dân gian
Tham gia lễ hội có hơn 20 nghệ nhân của TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL tham gia trình diễn các loại bánh dân gian

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ V năm 2016 có sự tham gia của trên 140 đơn vị, doanh nghiệp và các địa phương đăng ký tham gia gian hàng cùng hơn 100 loại bánh dân gian và 50 món ăn đặc sản vùng miền trong và ngoài nước.

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ V năm 2016 với chủ đề “Đặc sản Nam bộ hướng đến hội nhập” sẽ khai mạc vào lúc 19 giờ ngày 16/4/2016 (nhằm ngày mùng 10/3 âm lịch) tại Vòng xoay cồn Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Thông tin từ UBND TP Cần Thơ, đến nay công tác chuẩn bị cho lễ hội đã sẵn sàng. Ban tổ chức đã tiếp nhận trên 140 đơn vị, doanh nghiệp và các địa phương đăng ký tham gia gian hàng cùng hơn 100 loại bánh dân gian và 50 món ăn đặc sản vùng miền trong và ngoài nước.

Trong đó, có các tỉnh thành khu vực ĐBSCL và các quận, huyện của TP Cần Thơ, các đơn vị tỉnh, thành như: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Lâm Đồng, Bình Phước, Ninh Thuận. Các quốc gia: Lào, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Malaysia, Campuchia, Italia… cũng đã liên hệ tham gia.

Ban tổ chức đã mời gọi 20 nghệ nhân của TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL tham gia trình diễn các loại bánh dân gian như: bánh xèo, bánh ngũ cốc, bánh khọt, bánh gai, bánh đa, bánh phu thuê, bánh kẹp nướng, bánh tráng, bánh dầy, bánh tét, bánh ít, bánh kẹp cuốn, bánh hỏi mặt võng, bánh canh ngọt, chè trôi nước, bánh cà tum, bánh hẹ…

Lễ hội còn có các hoạt động khác như: Chương trình “Trình diễn và trưng bày bánh dân gian” do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VH-TT&DL chủ trì tổ chức, đã có 17 đơn vị đăng ký cùng 9 quận, huyện của TP Cần Thơ tham gia. Các đơn vị sẽ giới thiệu đặc sản, tài hoa thông qua nghệ thuật làm bánh bằng ngũ cốc Việt Nam, không dùng các loại nguyên liệu ngoại nhập.

Hội thảo “Bánh dân gian Tây Nam bộ - con đường chinh phục nội địa và Asean”; Hội nghị sơ kết 2 năm chương trình hợp tác trên các lĩnh vực xúc tiến thương mại và đầu tư giữa các tỉnh thành phía Nam; Các trò chơi dân gian; biểu diễn thư pháp; chương trình Lễ hội chạy bộ sắc màu MeKong (MeKolo); chương trình biểu diễn nghệ thuật văn nghệ tổng hợp và đờn ca tài tử diễn ra hàng đêm…

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ V năm 2016 diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 19/4/2016.

Theo Báo Giáo dục & Thời đại